Kinh doanh 1
  
Thẩm Định Giá Thịnh Vượng
  
Lê Thị Thanh Tuyết
  
Agribank đưa dịch vụ ngân hàng đến từng hộ dân
Là ngân hàng được ví như "ngân hàng của nhà nông", Agribank đã và đang nỗ lực đưa dịch vụ tài chính ngân hàng đến với từng thôn xã, từng gia đình ở địa bàn nông thôn hiện thực hóa Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia.

Mang dịch vụ ngân hàng đến từng nhà

Quyết tâm cùng ngành ngân hàng hiện thực hóa Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và thúc đẩy thanh toán điện tử trong khu vực dịch vụ công, Agribank chú trọng nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính ngân hàng cho người dân thông qua việc không ngừng sáng tạo trong cung ứng sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, kênh phân phối. Đến nay, Agribank là ngân hàng đi đầu trong hiện đại hóa kênh thanh toán nông thôn bằng việc đầu tư gần 2.530 thiết bị POS được lắp đặt mới, phát triển trên 200 sản phẩm dịch vụ tiện ích ngân hàng. Nhằm đẩy mạnh chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, Agribank đã triển khai Đề án phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn từ tháng 9.2019. Với lợi thế về chính sách hỗ trợ ưu đãi, thủ tục đơn giản, linh hoạt, đến nay, hạn mức thấu chi đã cấp trên 1.756 tỉ đồng với 266.853 thẻ.
Mang dịch vụ tài chính ngân hàng đến từng hộ dân, Agribank góp phần quan trọng hiện thực hóa chiến lược tài chính quốc gia

Mang dịch vụ tài chính ngân hàng đến từng hộ dân, Agribank góp phần quan trọng hiện thực hóa chiến lược tài chính quốc gia

Từ năm 2017, được sự phê duyệt của Ngân hàng Nhà nước, Agribank đã triển khai Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng để mở rộng tín dụng, cung cấp dịch vụ ngân hàng cho các hộ sản xuất, cá nhân ở khu vực nông thôn vùng sâu, vùng xa tạo điều kiện thuận lợi cho hộ sản xuất, cá nhân trong quá trình vay vốn, góp phần phát triển sản xuất hàng hóa, đẩy lùi nạn tín dụng đen, xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân. Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng giúp bà con vùng sâu, vùng xa tiếp cận được các dịch vụ ngân hàng, giảm chi phí và thời gian đi lại. Đến nay, Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng của Agribank đã thực hiện hơn 15.000 phiên giao dịch, phục vụ hơn 1,4 triệu lượt khách hàng tại địa bàn 454 xã trên cả nước, giải ngân 5.679 tỉ đồng, thu nợ 6.208 tỉ đồng, huy động tiết kiệm 3.416 tỉ đồng và cung cấp các sản phẩm dịch vụ tiện ích khác.
Bám sát địa bàn nông thôn, thấu hiểu nỗi khó khăn vất vả cũng như nhu cầu của người dân, Đề án thẻ thấu chi cũng như sáng kiến Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng của Agribank đã thực sự mang dịch vụ ngân hàng đến tận từng gia đình. Đây cũng là những chương trình rất thiết thực để hiện thực hóa chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 theo Quyết định số 149/QĐ-TTg ngày 22.1.2020 của Thủ tướng Chính phủ.
Điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng của Agribank giúp người dân địa bàn vùng sâu, vùng xa tiết kiệm thời gian và chi phí khi giao dịch với ngân hàng

Điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng của Agribank giúp người dân địa bàn vùng sâu, vùng xa tiết kiệm thời gian và chi phí khi giao dịch với ngân hàng

Đánh giá về vai trò của Agribank trong việc thực hiện chủ trương không thanh toán tiền mặt tại địa bàn nông thôn, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng đã khẳng định: "Hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt của Agribank đã góp phần thay đổi nhận thức, thói quen của người dân, đặc biệt là người dân ở khu vực nông thôn trong hoạt động thanh toán, nâng cao kiến thức, kỹ năng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán hiện đại, giảm thiểu rủi ro trong thanh toán theo chủ trương của Chính phủ về Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia. Trong thanh toán lĩnh vực công, Agribank là một trong các ngân hàng đầu tiên triển khai công tác phối hợp thu với cơ quan Thuế, Hải quan, Kho bạc Nhà nước, phủ khắp đến các địa bàn xã, huyện trên cả nước.

Mở rộng cơ hội tiếp cận vốn, đẩy lùi tín dụng đen

Với mong muốn tiếp tục đẩy mạnh triển khai chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn đến người dân được nhanh chóng và thuận lợi, Agribank đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm cải tiến, tháo gỡ về thủ tục cho vay, đơn giản hóa thủ tục hồ sơ vay vốn, niêm yết công khai minh bạch chính sách tín dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận vốn vay, chủ động tiếp cận khách hàng, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức hội (Hội Nông dân, Hội Phụ nữ…) để tuyên truyền, phổ biến chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn đến các khách hàng trên địa bàn. Đến nay, Agribank đã thực hiện cho vay trên 69.000 tổ vay vốn với trên 1,4 triệu tổ viên, dư nợ đạt 167.000 tỉ đồng.
Sau gần 2 năm triển khai Chương trình tín dụng tiêu dùng, doanh số cho vay đã vượt xa quy mô ban đầu (5.000 tỉ đồng), đạt gần 22.000 tỉ đồng với 230.000 hộ gia đình, cá nhân được bổ sung vốn phục vụ nhu cầu tạm thời, hợp pháp và cấp thiết.
Kiên định với mục tiêu phục vụ lĩnh vực

Kiên định với mục tiêu phục vụ lĩnh vực "tam nông", Agribank luôn tiên phong trong các chương trình tín dụng chính sách của Chính phủ

Trong thời gian tới, Agribank thực hiện tiến trình cổ phần hóa theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, song trong chiến lược phát triển, Agribank vẫn kiên định với mục tiêu nông nghiệp, nông dân, nông thôn là “địa bàn lõi", khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ là phân khúc chính. Đây là cơ sở vững chắc để Agribank quyết tâm cùng Chính phủ, các ngành, các cấp, người dân và doanh nghiệp hiện thực hóa, triển khai hiệu quả Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia. Điều này có ý nghĩa hết sức to lớn, nhất là khi Việt Nam vẫn còn tỷ lệ lớn người dân vùng sâu, vùng xa chưa có tài khoản ngân hàng, chưa có điều kiện tiếp cận các dịch vụ tài chính. 





Ý kiến của bạn


* Sun Property thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại điểm đến “hot” nhất Phú Quốc
* Sốt đất miền trung: Đất tăng từng giờ, mua tuần trước bán tuần sau lãi cả tỷ bạc
* "Cò" lẳng lặng biến mất sau khi thổi giá, tạo 'sốt đất' vùng quê
* Đắk Lắk sốt đất chưa từng thấy, người TP HCM và Hà Nội đổ xô đến mua
* Diễn biến mới vụ Tân Hoàng Minh bỏ cọc gần 600 tỷ đồng đấu giá đất Thủ Thiêm
* Tân Hoàng Minh làm dự án trên ''đất vàng'' Hà Nội ra sao?
* Vì sao nhà phố biển được giới đầu tư săn đón tại Bình Thuận?
* Nhơn Hội New City gia tăng giá trị nhờ quy hoạch vùng
* Bất động sản tăng trưởng, Hà Nội khan hiếm chung cư sắp bàn giao
* Giá vàng hôm nay 12/1: Vàng trong nước và thế giới "rủ nhau" tăng dữ dội
First
Prev
Page 1 of 21
[1]
2
3
4
5
6
7
8
9
10
17
18
19
20
21
Next
Last
* Đà Nẵng trình Thủ tướng duyệt 3 khu công nghiệp 15.800 tỷ đồng
* VietinBank: Điểm tựa vững chắc của cộng đồng doanh nghiệp
* Trao đổi về cách tiếp cận và phương pháp thẩm định giá doanh nghiệp
* Lý do Apec Mandala Wyndham Mũi Né hấp dẫn giới đầu tư Bình Thuận
* Bất động sản 6 tháng cuối năm: Phân khúc nào sôi động nhất?
* BĐS Bình Dương vẫn là lựa chọn khôn ngoan và an toàn
* Ngân hàng đua huy động vốn thông qua phát hành trái phiếu
* "Săn đón" Housinco Premium giữa lúc bất động sản Tây Nam Hà Nội tăng nhiệt
* Doanh nghiệp bất động sản dẫn đầu danh sách nợ thuế 'khủng' ở TP.HCM
* Đầu tư bất động sản đảo chiều trong nền kinh tế số
First
Prev
Page 1 of 250
[1]
2
3
4
5
6
7
8
9
10
246
247
248
249
250
Next
Last