Kinh doanh 1
  
Thẩm Định Giá Thịnh Vượng
  
Lê Thị Thanh Tuyết
  
Chiều nay lãnh đạo EVN Hà Nội trả lời phỏng vấn trực tuyến VnExpress

Chiều nay lãnh đạo EVN Hà Nội trả lời phỏng vấn trực tuyến VnExpress

Đại diện Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) sẽ trả lời phỏng vấn trực tuyến trên VnExpress.net vào 14h30 chiều nay, sau những thắc mắc về tiền điện và chỉ số công tơ vừa qua.
EVN-HN.jpg

Phó tổng giám đốc Nguyễn Quang Trung sẽ đại diện EVN Hà Nội đối thoại với độc giả VnExpress.

Tiền điện tháng 6 của nhiều khách hàng trên địa bàn thành phố tăng cao, có trường hợp gấp đôi, thậm chí gấp ba lần tháng trước. Họ thắc mắc thực tế sử dụng không khác so với tháng 5, vậy mà chỉ số công tơ ngành điện thông báo lại gấp rưỡi, gấp đôi. Đã vậy, bảng kê tính tiền trong hoá đơn lại chia thành nhiều mức tiêu thụ và mức giá khác thường lệ.

EVN Hà Nội giải thích tiêu thụ điện tháng 6 tăng cao do nắng nóng bất thường. Từ 1/6 cũng là thời điểm thay đổi cách tính giá, nên những trường hợp ghi chỉ số vắt từ tháng 5 sang tháng 6 phải tách thành hai biểu tính khác nhau. 

Bộ Công Thương trong phiên họp thường kỳ vừa qua cũng khẳng định không có chuyện tăng giá điện, chỉ là thay đổi cơ cấu biểu giá, đồng thời cho biết đã chỉ đạo EVN kiểm tra, rà soát hoá đơn tiền điện để làm rõ khiếu nại của khách hàng.

Chia sẻ với báo chí bên lề phiên họp Hội đồng nhân dân thành phố tuần trước, lãnh đạo EVN Hà Nội hứa sẽ tiếp tục kiểm tra lại tiền điện tháng 6, nếu sai sót phải nhận lỗi và hoàn tiền cho khách. Các nhân viên sai sót sẽ có những hình thức xử lý kỷ luật thỏa đáng.

Tuy nhiên nhiều khách hàng vẫn chưa thoả mãn với giải thích của ngành điện. Trong thư gửi toà soạn, một số độc giả tiếp tục chia sẻ thông tin hoá đơn tăng gấp đôi, gấp ba tháng trước và mong chờ câu trả lời rõ ràng hơn cho trường hợp của nhà mình.

Để giải đáp thắc mắc của độc giả về vấn đề này, VnExpress phối hợp với Tổng công ty Điện lực Hà Nội tổ chức buổi phỏng vấn trực tuyến vào 14h30 hôm nay, 14/7. Tham gia trả lời có ông Nguyễn Quang Trung, Phó tổng giám và các chuyên gia của Tổng công ty. 

Vấn đề tiết kiệm điện, minh bạch hoá và giám sát ghi chỉ số công tơ cũng như công tác phát triển điện phục vụ nhu cầu ngày càng gia tăng trên địa bàn cũng sẽ được các khách mời làm rõ trong chương trình. 

Theo EVN Hà Nội, trong tháng 6, sản lượng điện tiêu thụ trung bình ngày là 42,7 triệu kWh tăng hơn 23% so với tháng 5. Số khách hàng sinh hoạt có sản lượng tăng 2 lần so với tháng 5 là hơn 350.000 người, chiếm 17%  trong tổng số khách sử dụng. Khi thời tiết nắng nóng, nhiệt độ chênh lệch giữa trong nhà và ngoài trời cao, các thiết bị điện sẽ luôn hoạt động với công suất tối đa.

EVN Hà Nội khẳng định sẵn sàng đối thoại để giải thích cho người dân hiểu, đồng thời tích cực tham gia vào việc sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả. Để tham gia chương trình, độc giả có thể gửi câu hỏi tại đây hoặc gửi về địa chỉ kinhdoanh@vnexpress.net

VnExpress.net





Ý kiến của bạn


* Sun Property thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại điểm đến “hot” nhất Phú Quốc
* Sốt đất miền trung: Đất tăng từng giờ, mua tuần trước bán tuần sau lãi cả tỷ bạc
* "Cò" lẳng lặng biến mất sau khi thổi giá, tạo 'sốt đất' vùng quê
* Đắk Lắk sốt đất chưa từng thấy, người TP HCM và Hà Nội đổ xô đến mua
* Diễn biến mới vụ Tân Hoàng Minh bỏ cọc gần 600 tỷ đồng đấu giá đất Thủ Thiêm
* Tân Hoàng Minh làm dự án trên ''đất vàng'' Hà Nội ra sao?
* Vì sao nhà phố biển được giới đầu tư săn đón tại Bình Thuận?
* Nhơn Hội New City gia tăng giá trị nhờ quy hoạch vùng
* Bất động sản tăng trưởng, Hà Nội khan hiếm chung cư sắp bàn giao
* Giá vàng hôm nay 12/1: Vàng trong nước và thế giới "rủ nhau" tăng dữ dội
First
Prev
Page 1 of 96
[1]
2
3
4
5
6
7
8
9
10
92
93
94
95
96
Next
Last
* Giá USD giảm mạnh, vàng tiến sát 37 triệu đồng/lượng
* Rủi ro niềm tin từ việc tăng giá xăng
* Hà Nội vẫn đắt đỏ hơn TP HCM
* Bộ Công thương kêu gọi người dân giám sát... công tơ điện
* Giá USD tiếp tục giảm
* Giá xăng "kỷ lục" 26.100 đồng: Bộ Tài chính nói gì?
* Hạn chế cán bộ thuế tiếp xúc doanh nghiệp
* Bộ trưởng “trảm” nhà thầu tại trận
* Các nhà băng mở rộng tín dụng ngoại tệ, có đáng lo?
* Giá vàng phát tín hiệu đi xuống
First
Prev
Page 1 of 174
[1]
2
3
4
5
6
7
8
9
10
170
171
172
173
174
Next
Last