Kinh doanh 1
  
Thẩm Định Giá Thịnh Vượng
  
Lê Thị Thanh Tuyết
  
Người mua thờ ơ khi giá vàng, đôla Mỹ nhảy múa
Thứ sáu, 16/5/2014 | 19:20 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebookChia sẻ bài viết lên twitterChia sẻ bài viết lên google+|Print

Người mua thờ ơ khi giá vàng, đôla Mỹ nhảy múa

Dù bảng giá vàng, ngoại tệ liên tục biến động, vẫn không có cảnh người dân đổ xô đi mua bán như trước đây.

Thị trường vàng ngày 16/5 tiếp tục chứng kiến nhiều biến động. Tính đến cuối chiều, bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp trải qua hàng chục lần thay đổi. Từ 36,25 triệu buổi sáng, có lúc giá vàng đã lên gần 36,6 triệu đồng một lượng. Đến cuối ngày, thị trường có dấu hiệu hạ nhiệt, dừng lại ở 35,5 triệu đồng.

Nhiều nhà đầu tư mang vàng đi bán sáng nay khi giá tăng cao đột ngột. Tuy nhiên, hiện tượng này bỗng đảo chiều khi giá giảm nhẹ. "Tôi cho rằng giá vàng còn tăng nên mua vào chờ giá cao hơn thì bán ra", chị Thanh, một khách hàng giao dịch tại một của hàng PNJ trên địa bàn Phú Nhuận, TP HCM chia sẻ.

nu-trang-1-1367516554-500x0-6717-1400239

Đây là lần đầu tiên kể từ cuối năm ngoái, thị trường vàng và ngoại tệ xuất hiện sóng lớn.

Theo ông Nguyễn Công Tường, Phó phòng kinh doanh vàng SJC, lượng vàng bán ra có chút nhỉnh hơn so với chiều mua. "Mãi lực không quá lớn nhưng do nguồn cung không nhiều, giá vàng đã liên tục tăng cao, bất chấp thị trường thế giới đang hạ", ông Tường nói.

Tại PNJ, lượng khách đến giao dịch cũng có tăng lên đáng kể so với hôm qua. Theo thông tin từ ông Nguyễn Ngọc Trọng, Giám đốc kinh doanh tại đây, lượng khách mua vào ngày hôm nay tăng khoảng 30-40%. "Tổng số vàng mua và bán đến 16h đạt khoảng 350 lượng, dự kiến đến cuối ngày khoảng 500 lượng, trong đó chủ yếu là công ty bán ra", ông Trọng nói.

Ngược lại, một số đơn vị khác lại chứng kiến cảnh khách hàng sụt giảm trong ngày hôm nay. Tại Công ty Phú Quý ở Hà Nội, đại diện phòng kinh doanh cho hay tổng giao dịch chỉ bằng 2/3 so với ngày thứ năm. "Nhiều nhà đầu tư đi bán vào buổi sáng và đi mua vào buổi chiều. Đại đa số khách hàng là những người đi mua bán vài ba lượng nhỏ lẻ, rất hiếm giao dịch lớn", đại diện doanh nghiệp nói. 

Còn trên thị trường ngoại tệ, bảng giá của các ngân hàng liên tục được điều chỉnh theo hướng tăng. Đến cuối chiều, Vietcombank, Eximbank, ACB và nhiều ngân hàng đồng loạt đưa giá bán USD lên 21.190 đồng, tăng 40 đến 45 đồng so với mở cửa sáng nay. Đây là lần đầu tiên kể từ cuối 2013, tỷ giá ngân hàng chứng kiến mức biến động tương tự trong một ngày.

Tại Hà Nội, đôla ngoài thị trường tự do sau khi tăng 100 đồng vào buổi sáng, có dấu hiệu "loạn giá" trong buổi chiều. Có nơi tăng tiếp 30 đồng lên 21.330 đồng đổi một đôla Mỹ, có nơi hạ nhiệt xuống 21.270 đồng. Còn ở TP HCM, mỗi đôla Mỹ mua bán tự do có giá lần lượt 21.250 - 21.370 đồng.

Đưa ra lý giải chung về những biến động giá cả trên thị trường ngoại tệ lẫn vàng, chủ một điểm thu đổi trên phố Hà Trung (Hà Nội) cho biết do nhu cầu của người dân đang ở mức cao. Tương tự, chủ một điểm thu đổi ngoại tệ trên đường Lê Lợi, quận I, TP HCM cũng nói: "Lượng người đi mua USD bắt đầu nhích lên từ ngày hôm qua và đến chiều nay thì đông hơn. Do đó, chúng tôi phải điều chỉnh giá tăng". 

Tuy nhiên, quan sát thực tế cho thấy hầu hết các điểm thu đổi tại các phố ngoại tệ của Hà Nội này đều khá vắng vẻ chiều nay. Khách vào mua bán đều dễ dàng mặc cả thêm bớt 10 đồng. Còn ở TP HCM, ghi nhận củaVnExpress cũng cho thấy các điểm thu đổi lớn đều ít khách.

Thanh Bình - Lệ Chi





Ý kiến của bạn


* Sun Property thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại điểm đến “hot” nhất Phú Quốc
* Sốt đất miền trung: Đất tăng từng giờ, mua tuần trước bán tuần sau lãi cả tỷ bạc
* "Cò" lẳng lặng biến mất sau khi thổi giá, tạo 'sốt đất' vùng quê
* Đắk Lắk sốt đất chưa từng thấy, người TP HCM và Hà Nội đổ xô đến mua
* Diễn biến mới vụ Tân Hoàng Minh bỏ cọc gần 600 tỷ đồng đấu giá đất Thủ Thiêm
* Tân Hoàng Minh làm dự án trên ''đất vàng'' Hà Nội ra sao?
* Vì sao nhà phố biển được giới đầu tư săn đón tại Bình Thuận?
* Nhơn Hội New City gia tăng giá trị nhờ quy hoạch vùng
* Bất động sản tăng trưởng, Hà Nội khan hiếm chung cư sắp bàn giao
* Giá vàng hôm nay 12/1: Vàng trong nước và thế giới "rủ nhau" tăng dữ dội
First
Prev
Page 1 of 106
[1]
2
3
4
5
6
7
8
9
10
102
103
104
105
106
Next
Last
* Ngân hàng Nhà nước: Sẵn sàng mọi biện pháp đảm bảo an toàn hệ thống
* Bất động sản trở thành kênh đầu tư hấp dẫn
* Sắp có gói 10.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi xây, sửa nhà
* Phí chung cư thu theo diện tích thông thủy
* Giá vàng SJC lên cao nhất 3 tháng
* Ngân hàng lại kêu... thừa tiền
* Chủ tịch Đất Xanh: '12 tháng tới là thời cơ vàng mua dự án rẻ'
* Giá vàng tăng vì căng thẳng Ukraine
* Mua nhà được hưởng lãi suất tiết kiệm
* Căn hộ cao cấp chuyển mình
First
Prev
Page 1 of 164
[1]
2
3
4
5
6
7
8
9
10
160
161
162
163
164
Next
Last