Kinh doanh 1
  
Thẩm Định Giá Thịnh Vượng
  
Lê Thị Thanh Tuyết
  
Chứng khoán 29/1: 'Duy trì tiền mặt đề phòng rủi ro'

Chứng khoán 29/1: 'Duy trì tiền mặt đề phòng rủi ro'

Sau khi Vn-Index bứt phá thành công mốc 470 điểm, nhà đầu tư được khuyến nghị nên thận trọng trong việc mua thêm cổ phiếu, ngoài ra cần giữ lượng tiền mặt nhất định đề phòng thị trường không vượt qua nổi đỉnh cũ.

Chứng khoán VNDirect

Thị trường tăng mạnh 3 phiên liên tiếp, song VNDirect lưu ý nhà đầu tư lượng cổ phiếu mua vào trước đó đang chịu áp lực chốt lời cao. Mặt khác, áp lực cung lớn có thể khiến thị trường phải chứng kiến một nhịp điều chỉnh, nhà đầu tư cần xem xét để ra quyết định mua vào hợp lý.

Theo VNDirect, thị trường hiện chưa có dấu hiệu gì xấu, do vậy, những nhà đầu tư còn cổ phiếu vẫn có thể tiếp tục nắm giữ. Trường hợp an toàn có thể chốt lời khi đã đạt kỳ vọng.

Nhà đầu tư cần theo dõi chặt chẽ diễn biến thị trường và sự dịch chuyển dòng tiền để ra quyết định hợp lý. Ảnh: Hoàng Hà
Nhà đầu tư cần theo dõi chặt chẽ diễn biến thị trường và sự dịch chuyển dòng tiền để ra quyết định hợp lý. Ảnh: Hoàng Hà

Chứng khoán ACB (ACBS)

Vn-Index có thêm phiên tăng điểm ngày 28/1, khối lượng giao dịch cũng thể hiện lực cầu tăng mạnh. Đồng thời, Vn-Index còn vượt mốc 470 điểm, nhiều khả năng chỉ số này sẽ tiếp tục lên điểm.

Trong các phiên tới, HNX-Index có thể giằng co gần mức 63-64. Vượt, mức này, HNX-Index có khả năng phục hồi về 68-69 điểm. Ở chiều ngược lại, chỉ số này có thể trở về mốc 59 điểm.

Chứng khoán FPT (FPTS)

Nhìn chung, thị trường đang có những tín hiệu lạc quan cho thấy khả năng bứt phá khỏi khu vực đỉnh cũ gần nhất, nhằm tạo xu thế tăng điểm mới, tiếp diễn ngay sau nhịp điều chỉnh. Tuy vậy, những tín hiệu này đang được tạo lập dựa trên động thái mua ròng mạnh của nhà đầu tư nước ngoài trong thời gian gần đây.

Điều này khiến rủi ro thị trường vẫn khá cao, đặc biệt trong giai đoạn các chỉ số đang tiếp cận với vùng đỉnh cũ. Mặt khác, động thái đẩy mạnh chốt lời của bên bán trong chiều 28/1 cũng phần nào làm giảm bớt lạc quan khi biên độ tăng các chỉ số bị thu hẹp đáng kể về cuối phiên.

FPTS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục duy trì sự thận trọng, theo dõi chặt chẽ diễn biến thị trường cũng như sự dịch chuyển của dòng tiền để có thể ra quyết định hợp lý. Việc giải ngân cần được cân nhắc dựa trên mức chấp nhận rủi ro của từng nhà đầu tư. Ngoài ra, nhà đầu tư nên duy trì một lượng tiền mặt nhất định trong danh mục đề phòng rủi ro khi thị trường không vượt qua nổi đỉnh cũ.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Hiện tại, thị trường dần đi vào vùng giá rủi ro cao cho bên mua, do vậy những nhà đầu tư có ý định giải ngân được BSC khuyến nghị không nên mua vào trong những phiên tăng điểm. Ngược lại, những nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu nên cân nhắc giảm dần tỷ trọng trong danh mục.

Chứng khoán MayBank Kim Eng (MBKE)

Sau khi chính thức chinh phục mốc 470 điểm, MBKE cho rằng quá trình điều chỉnh đã kết thúc. Với các nhà đầu tư từng mua vào theo khuyến nghị trước đó nên tiếp tục duy trì các vị thế đã mở. Hiện tại, việc mua mới có thể thực hiện thêm hoặc chờ đợi trong các phiên điều chỉnh sau này.

HNX-Index vẫn nằm trong xu hướng tăng dù yếu hơn so với Vn-Index, ngoài ra chỉ số này sẽ sớm quay lại đỉnh cũ trước đó. Việc nắm giữ các vị thế cũ vẫn là phù hợp khi xu hướng tăng chưa bị thay đổi. Nhà đầu tư muốn mua mới vẫn nên hướng sự quan tâm đến các blue-chip trên sàn TP HCM.

Tường Vi





Ý kiến của bạn


* Sun Property thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại điểm đến “hot” nhất Phú Quốc
* Sốt đất miền trung: Đất tăng từng giờ, mua tuần trước bán tuần sau lãi cả tỷ bạc
* "Cò" lẳng lặng biến mất sau khi thổi giá, tạo 'sốt đất' vùng quê
* Đắk Lắk sốt đất chưa từng thấy, người TP HCM và Hà Nội đổ xô đến mua
* Diễn biến mới vụ Tân Hoàng Minh bỏ cọc gần 600 tỷ đồng đấu giá đất Thủ Thiêm
* Tân Hoàng Minh làm dự án trên ''đất vàng'' Hà Nội ra sao?
* Vì sao nhà phố biển được giới đầu tư săn đón tại Bình Thuận?
* Nhơn Hội New City gia tăng giá trị nhờ quy hoạch vùng
* Bất động sản tăng trưởng, Hà Nội khan hiếm chung cư sắp bàn giao
* Giá vàng hôm nay 12/1: Vàng trong nước và thế giới "rủ nhau" tăng dữ dội
First
Prev
Page 1 of 189
[1]
2
3
4
5
6
7
8
9
10
185
186
187
188
189
Next
Last
* Nhà 500 triệu: Giấc mơ có thật
* Độc đáo khu nghỉ dưỡng 5 sao... trên cây
* Lắp camera giám sát y bác sĩ bệnh viện Quảng Ngãi
* Vàng trang sức xin giảm thuế xuất khẩu
* 'Bơm tiền vào bất động sản là cách cứu nền kinh tế'
* Cứu địa ốc cần dè chừng lạm phát
* 'ĐH liên thông phải thi như chính quy là quá bất công'
* Tiếp thị nhà đất đua nhau xuống phố cuối năm
* Mở bán nhiều dự án giá mềm
* Rầm rập đổ tiền, chứng khoán lên hương
First
Prev
Page 1 of 82
[1]
2
3
4
5
6
7
8
9
10
78
79
80
81
82
Next
Last