| 
                     Tiếp thị nhà đất đua nhau xuống phố cuối năm Tiếp thị nhà đất đua nhau xuống phố cuối năm
Những tấm biển, băng rôn quảng cáo căn hộ, dự án treo ở
 nhiều con phố Hà Nội. Bên cạnh giá bán, đơn vị quảng cáo không quên 
giới thiệu các hình thức khuyến mãi hấp dẫn khi mua căn hộ.
 
Băng rôn quảng cáo dự án Mỹ Đình Plaza (Trần Bình, Cầu
 Giấy) được treo trên nhiều tuyến phố quanh khu vực Từ Liêm và Cầu Giấy 
từ một tháng nay. Người rao giới thiệu vị trí, giá bán cùng những khuyến
 mãi hấp dẫn khi mua căn hộ. 
Đơn vị phân phối dự án Hà Đô Parkview (Dịch Vọng, Cầu 
Giấy) cũng tung ra một loạt các quảng cáo tương tự, trong đó không quên 
giới thiệu chương trình khuyến mại máy ảnh, nội thất...lên tới "hàng 
trăm triệu đồng" dành cho khách mua nhà. Giá một m2 căn hộ dự án Hà Đô 
hiện là 22,2 triệu đồng một m2, giảm 14% so với đợt trước đó. 
 
  |  
| Băng rôn quảng cáo dự án được treo ở nhiều con phố của Hà Nội. Ảnh: Anh Quân |   
Căn hộ dự án Phúc Thịnh Tower (Hoài Đức, Hà Nội) cũng 
được quảng cáo bằng hình thức này trong đợt mở bán gần đây với mức giá 
720 triệu đồng một căn đã gồm VAT. Chị Lâm, một khách hàng có nhu cầu 
mua nhà cho biết, khi liên hệ với đường dây nóng ghi trên băng rôn thì 
được biết đây là số điện thoại của đơn vị phân phối. 
Một loạt tấm biển quảng cáo của một sàn giao dịch bất 
động sản về loại căn hộ có mức giá bình dân cũng được treo rải dày đặc ở
 nhiều con số khu vực Cầu Giấy, Thanh Xuân.... 
Bên cạnh việc treo biển quảng cáo, nhiều chủ đầu tư và
 sàn bất động sản còn cho nhân viên đứng phát tờ rơi ở một số nút giao 
thông, siêu thị....  
  |  
| Một loạt quảng cáo được treo trên phố Duy Tân, Cầu Giấy. Ảnh: Anh Quân |   
Ông Phạm Thanh Hưng, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần
 Bất động sản Thế kỷ (Cen Group) cho biết, quảng cáo bằng tờ rơi, băng 
rôn là một trong những hình thức đơn giản, sơ khai nhưng vẫn rất hiệu 
quả. "Trước đó, không ít đơn vị phân phối đã áp dụng hình thức này, tuy 
nhiên, có thể gần đây, nó xuất hiện nhiều hơn để tiếp cận gần với khách 
hàng", ông Hưng cho hay. 
Vị lãnh đạo Cen Group cũng cho rằng những dự án có giá
 tầm trên dưới 15 triệu đồng một m2, hướng đến các nhóm đối tượng có mức
 tiền vừa phải thì việc áp dụng những hình thức quảng cáo gần gũi đối 
với khách hàng cũng không phải là điều lạ. "Đặc biệt là trong dịp cuối 
năm, nhu cầu mua nhà để ở của người dân lớn hơn", ông Hưng nhận định. 
Chuyên gia Phạm Sỹ Liêm, Phó chủ tịch Tổng hội Xây 
dựng Việt Nam cho rằng việc phát các tờ rơi, băng rôn quảng cáo không 
chỉ do các đơn vị phân phối dự án. 
"Trước đây chủ đầu tư bán dự án thường thông qua các 
sàn bất động sản để bán căn hộ. Tuy nhiên hiện nay một số đơn vị muốn 
tiết kiệm khoản chi phí cho sàn nên họ còn tự in, phát tờ rơi để tiết 
kiệm chi phí", ông Liêm nhận định. 
Vị chuyên gia này cũng cho rằng, cuối năm thường là 
thời điểm nhu cầu mua nhà ở của người dân gia tăng. Do đó, mặc dù thị 
trường năm nay ảm đạm nhưng một số chủ đầu tư vẫn hi vọng sẽ kích cầu 
hiệu quả thông qua các hình thức quảng cáo gần gũi hơn với khách hàng. 
Về tình hình thanh khoản thời gian gần đây, ông Phạm 
Thanh Hưng cũng cho biết, tại các sàn đơn vị của Cen Group việc giao 
dịch có khả quan hơn. Trong đó, khởi sắc nhất vẫn là những căn hộ nằm ở 
phân khúc bình dân, giá trên dưới 1 tỷ đồng. 
Ngọc Tuyên  
  
 
      
                 |