Kinh doanh 1
  
Thẩm Định Giá Thịnh Vượng
  
Lê Thị Thanh Tuyết
  
Vừa mở bán, dự án bị cổ đông căng băng rôn phản đối

Đây là dự án Riverside Garden (số 349 - Vũ Tông Phan, quận Thanh Xuân, Hà Nội) do liên danh Công ty Videc và Công ty Prosimex cùng thực hiện.

Những người mang băng rôn, biểu ngữ phản đối thuộc nhóm một số cổ đông của Công ty CP Sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu (Prosimex), do có mâu thuẫn về quyền lợi. Việc làm này của họ cũng nhằm gây áp lực với Công ty Prosimex để đòi hỏi quyền lợi cho cổ đông.

Thành lập năm 1989, đến năm 2006, Prosimex cổ phần hóa. Nhiều cán bộ công nhân công ty đã bỏ tiền mua cổ phần. Tuy nhiên, sau một thời gian dài, công ty làm ăn thua lỗ, nợ nần chồng chất, phải cầm cố nhiều tài sản. 



Đại  diện nhóm cổ đông này cho hay: Từ năm 2014, Ban lãnh đạo Công ty đã ký bán thanh lý khối tài sản (349 phố Vũ Tông Phan, quận Thanh Xuân), thu về 75 tỷ đồng và 1.000 m2 sàn văn phòng làm việc. Họ cho rằng, tại các cuộc họp Đại hội cổ đông và HĐQT, Ban lãnh đạo không đề cập việc bán thanh lý, chỉ trình chủ trương xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất, liên doanh liên kết để xây dựng tòa nhà văn phòng cho thuê và xây căn hộ để bán. Theo nhóm cổ đông này, công ty đã bán khối tài sản lớn nhất sau cổ phần hóa nhưng họ không hề được hưởng gì từ số tiền bán tài sản.

Trao đổi về vấn đề này, ông Lữ Văn Sơn, Chủ tịch HĐQT Prosimex, khẳng định hành vi của cổ đông là vi phạm pháp luật, cản trở hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Thông tin về quá trình thực hiện dự án, theo ông Sơn, ngày 24/5/2014, ĐHĐCĐ thường niên Công ty Prosimex đã thông qua phương án liên doanh liên kết để triển khai dự án văn phòng nhà ở tại khu đất 349 Vũ Tông Phan. Khi đó, Tờ trình số 29/2014/Ttr-HĐQT đã được 99,28% cổ đông biểu quyết đồng ý thông qua.

“Chỉ có 1 cổ đông không đồng ý nhưng cổ đông này không nằm trong nhóm 57 cổ đông đang có mâu thuẫn với công ty”, ông Đoàn Thanh Bình, Tổng giám đốc Công ty Prosimex, lý giải.

Trên cơ sở đó, công ty đã triển khai thực hiện dự án với đối tác liên doanh liên kết là Công ty Videc. Theo hợp đồng ký kết giữa hai bên năm 2014, Prosimex góp 10% bằng giá trị lợi thế quyền quản lý, sử dụng dất, tài sản trên đất, chi phí di dời cơ sở sản xuất, chi phí hỗ trợ,... Công ty Videc góp 90%, chịu chi phí tiền sử dụng đất, chi phí thực hiện dự án.

Công ty Prosimex ủy quyền toàn bộ cho Công ty Videc thực hiện các hạng mục dự án, được nhận lại 75 tỷ đồng và 1.000m2 sàn văn phòng tại Dự án Riverside Garden khi dự án hoàn thành. Nói cách khác, Prosimex vẫn có quyền và lợi ích tại dự án này.

Ông Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng phòng Hành chính - Kinh doanh Công ty Videc, nói thêm, Videc đã thực hiện đầy đủ những nội dung thỏa thuận và ký kết hợp tác liên doanh với Công ty Prosimex.

Theo hồ sơ dự án, từ năm 2015, UBND TP. Hà Nội đã có Quyết định 7219 cho phép công ty Prosimex chuyển đổi mục đích sử dụng hơn 8.800m2 đất tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) để thực hiện dự án Khu nhà ở để bán kết hợp văn phòng và dịch vụ - Riverside Garden.

“Sau đó, chúng tôi đã triển khai dự án và đã được Sở Xây dựng cấp phép xây dựng. Đến nay, dự án đã hoàn thành phần móng, có văn bản của Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện ký hợp đồng bán, thuê mua”, ông Dũng nói.

Chủ tịch UBND phường Khương Đình, ông Vũ Quang Trung cho hay: Khi xảy ra sự việc, chủ đầu tư đã có báo cáo sự việc gửi UBND phường Khương Đình do họ lo lắng xảy ra những vấn đề mất an ninh trật tự, nhất là khi tuyến đường Vũ Tông Phan là tuyến đường hẹp, thường xuyên ách tắc vào giờ cao điểm.

“Chúng tôi đã báo cáo sự việc lên UBND quận Thanh Xuân. Tới đây, UBND quận sẽ tiến hành một cuộc họp với sự có mặt của các bên liên quan để làm rõ sự việc”, ông Trung cho hay.





Ý kiến của bạn


* Sun Property thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại điểm đến “hot” nhất Phú Quốc
* Sốt đất miền trung: Đất tăng từng giờ, mua tuần trước bán tuần sau lãi cả tỷ bạc
* "Cò" lẳng lặng biến mất sau khi thổi giá, tạo 'sốt đất' vùng quê
* Đắk Lắk sốt đất chưa từng thấy, người TP HCM và Hà Nội đổ xô đến mua
* Diễn biến mới vụ Tân Hoàng Minh bỏ cọc gần 600 tỷ đồng đấu giá đất Thủ Thiêm
* Tân Hoàng Minh làm dự án trên ''đất vàng'' Hà Nội ra sao?
* Vì sao nhà phố biển được giới đầu tư săn đón tại Bình Thuận?
* Nhơn Hội New City gia tăng giá trị nhờ quy hoạch vùng
* Bất động sản tăng trưởng, Hà Nội khan hiếm chung cư sắp bàn giao
* Giá vàng hôm nay 12/1: Vàng trong nước và thế giới "rủ nhau" tăng dữ dội
First
Prev
Page 1 of 53
[1]
2
3
4
5
6
7
8
9
10
49
50
51
52
53
Next
Last
* Dân thẫn thờ nhìn nhà đổ sập trong lũ dữ
* Thất vọng với Obama, nhiều cử tri Mỹ sát cánh cùng Trump
* “Đấu tranh với suy thoái vẫn chưa trúng người có trách nhiệm lớn”
* Bank to lend to develop HCM City grassroots-level hospitals
* Đánh thuế căn nhà thứ 2: Nhà giàu, sếp lớn lộ tài sản ngầm
* "Nhát chém" của Vinastas vào ngành nghề nước mắm truyền thống
* Phẩm chất Việt trong khó khăn, hoạn nạn
* gành than sẽ cắt giảm 4.000 lao động
* Tổng thống Obama: Đảng Cộng hòa đã cưỡi trên lưng hổ quá lâu
* Mất bạc tỷ vì đầu tư bất động sản không chính chủ
First
Prev
Page 1 of 218
[1]
2
3
4
5
6
7
8
9
10
214
215
216
217
218
Next
Last