Tại
 Singapore, ý tưởng này được phát triển ở mức độ cao hơn là WOHO (Work 
Office Home Office): văn phòng và nhà ở là một. Nói rõ hơn, đây là tổ 
hợp cao ốc văn phòng với nhiều tiện ích linh hoạt mà người thuê có thể 
dùng làm nơi ăn ở. Mỗi đơn vị văn phòng - nhà ở này (module) có thể phục
 vụ được 2 người.
		
			Vào tháng 3-2012, Tập đoàn Acendas trúng thầu xây dựng một dự án WOHO
 trị giá 172 triệu đô la Singapore (SGD) tại khu bất động sản liên hợp 
Fusiopolis, chủ yếu phục vụ cho doanh nghiệp trong các ngành truyền 
thông, điện tử và công nghệ hoạt động trên lãnh thổ Singapore.
		
			Vẫn còn trong giai đoạn thiết kế nên người ta chưa rõ từng “module” 
WOHO của Ascendas có  được trang bị phòng tắm hay không, nhưng điều chắc
 chắn là người thuê sẽ có nhiều lựa chọn để biến văn phòng thành nơi ăn ở
 theo ý riêng.
		
			Theo Tổng giám đốc Ascendas, bà Chong Siak Ching, ý tưởng WOHO này 
nhằm phục vụ cho các đối tượng trong ngành nghề đòi hỏi sự sáng tạo và 
làm việc thường xuyên cả ngày lẫn đêm (24/24).
		
			Bà Chong cho biết loại hình văn phòng - nhà ở này giúp khách hàng 
tiết kiệm được thời gian và chi phí, nhưng vẫn đảm bảo họ có môi trường 
lành mạnh xung quanh như cảnh quan sạch và xanh, cà phê thư giãn. Một 
cách ngắn gọn: môi trường làm việc có phong cách sống.
		
			Triết lý nói trên của bà Chong đã biến thành hiện thực tại Trung tâm 
thương mại Ascendas Park Square Mall nằm trong khu công nghệ cao mang 
tên International Tech Park ở tiểu bang Bangalore, Ấn Độ được khai 
trương hồi tháng 12 năm ngoái (ảnh).
		
			Tại đây, nhà ở, siêu thị, khách sạn và thậm chí cả dịch vụ tắm spa đều tập trung vào một mối. Với diện tích khoảng 42.000m2,
 trung tâm thương mại này còn có cả khu chơi bowling, cửa hàng ăn uống, 
rạp chiếu phim và câu lạc bộ thể hình. Những tiện ích này có thể làm 
tăng chi phí đối với nhiều chủ đầu tư, nhưng bù lại lợi ích thu được rất
 lớn.
		
			Bà Chong cho biết những giá trị gia tăng và toàn diện như vậy đã giúp
 đảm bảo lượng khách hàng, duy trì đội ngũ nhân viên làm việc ổn định và
 công suất sử dụng cao. Tại Singapore, ý tưởng này cũng được triển khai 
tại khu thương mại Changi City Point bởi liên doanh giữa Ascendas và 
Frasers Centrepoint khai trương vào tháng 11 năm ngoái. Cuối năm nay, 
cao ốc văn phòng và khách sạn dưới thương hiệu Capri của Frasers 
Centrepoint cũng sẽ đi vào hoạt động.
		
			Trở lại với dự án WOHO 172 triệu SGD, có thể nói đây là một trong 
những sáng kiến nhằm tạo bước đột phá của Ascendas trong bối cảnh thị 
trường bất động sản ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Là kết quả của cuộc 
sáp nhập giữa Arcasia Land và bộ phận kinh doanh khu công nghiệp của JTC
 International vào năm 2001, Ascendas liên tục đạt mức tăng trưởng hai 
con số với tổng tài sản đạt 12,9 tỷ SGD, tính đến cuối tháng 3 vừa rồi 
và mở rộng phạm vi kinh doanh đến 30 thành phố trên 10 quốc gia trên thế
 giới như Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia, Philippines và Việt Nam.
		
			Sau nhiều năm, hoạt động kinh doanh của Ascendas không chỉ giới hạn 
trong các khu công nghiệp mà còn có cả nhà hàng, khách sạn, khu thương 
mại liên hợp, mà WOHO là một trong những mũi nhọn đột phá chiến lược.
		
			Singapore, ngày 11-8-2012