Kinh doanh 1
  
Thẩm Định Giá Thịnh Vượng
  
Lê Thị Thanh Tuyết
  
TP HCM yêu cầu An Đông Plaza xây dựng lại giá cho thuê quầy sạp

TP HCM yêu cầu An Đông Plaza xây dựng lại giá cho thuê quầy sạp

Trước việc các tiểu thương Trung tâm thương mại An Đông Plaza đóng cửa sạp, căng băng rôn không chấp thuận chủ đầu tư tăng giá cho thuê, lãnh đạo TP HCM yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương xây dựng lại giá thuê quầy sạp cho phù hợp.

Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thị Hồng vừa yêu cầu UBND quận 5 theo dõi, có biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; đồng thời, phối hợp với Sở Công thương hướng dẫn Ban quản lý Trung tâm thương mại An Đông Plaza sớm công khai những thông tin liên quan đến tiểu thương, hài họa lợi ích kinh tế giữa chủ đầu tư và nguyện vọng của tiểu thương.

tt-2696-1416456868.jpg

Hàng trăm tiểu thương An Đông Plaza căng băng rôn phản đối chủ đầu tư. Ảnh: Hồng Châu.

Vị phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực kinh tế của UBND thành phố cũng đề nghị Trung tâm thương mại An Đông Plaza khẩn trương xây dựng lại giá cho thuê quầy sạp sao cho phù hợp với tình hình và điều kiện kinh doanh của tiểu thương tại đây trên cơ sở nghiên cứu mặt bằng cho thuê ở các trung tâm khác, nhằm tạo sự gắn kết giữa tiểu thương trung tâm để ổn định hoạt động kinh doanh lâu dài và hiệu quả.

Bên cạnh đó, Trung tâm thương mại An Đông Plaza được yêu cầu phải tổ chức gặp gỡ, trao đổi công khai với tiểu thương về cơ sở và phương pháp định giá, mức giá mới xây dựng, lắng nghe ý kiến và đối thoại với tiểu thương để đạt được sự đồng thuận.

Các Sở Tài chính, Công thương, Tư pháp, Cục thuế và UBND quận 5 cũng được giao hướng dẫn Trung tâm thương mại An Đông Plaza xây dựng bảng giá rõ ràng minh bạch, phù hợp mặt bằng giá chung, hài hòa lợi ích của nhà đầu tư và tiểu thương. Đồng thời, phải tham dự và lắng nghe ý kiến của tiểu thương khi An Đông Plaza tổ chức trao đổi với họ.

Trước đó, ngày 23/10, tiểu thương ở trung tâm thương mại này đã tập trung trước tiền sảnh, căng băng rôn để phản đối chủ đầu tư. Ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc An Đông Plaza, đã xuống trước sảnh tòa nhà và ra tận ngoài đường để vận động tiểu thương ngưng tụ tập và hứa giải quyết thỏa đáng. Thế nhưng đến nay hai bên vẫn chưa đi đến sự đồng thuận.

Giải thích cho nguyên nhân tăng giá trước đó, ban quản lý cho biết, mức giá thuê mới do An Đông Plaza đề xuất được tính toán trên nguyên tắc thị trường. Trong đó có tính tới tình hình kinh doanh chung tại trung tâm, các yếu tố lạm phát, trượt giá, nhu cầu đầu tư mới và nâng cấp các trang thiết bị bảo đảm an toàn cũng như tạo điều kiện thuận tiện cho việc kinh doanh của tiểu thương lẫn người mua sắm. Cùng với mức giá thuê mới, An Đông Plaza cũng đề xuất việc thống nhất thời hạn của mỗi hợp đồng thuê là 5 năm để dễ quản lý.

Đến sáng 20/11, hàng trăm tiểu thương ở Trung tâm thương mại An Đông Plaza tiếp tục đóng cửa sạp, căng băng rôn không chấp thuận chủ đầu tư tăng giá cho thuê.

Trung Sơn





Ý kiến của bạn


* Sun Property thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại điểm đến “hot” nhất Phú Quốc
* Sốt đất miền trung: Đất tăng từng giờ, mua tuần trước bán tuần sau lãi cả tỷ bạc
* "Cò" lẳng lặng biến mất sau khi thổi giá, tạo 'sốt đất' vùng quê
* Đắk Lắk sốt đất chưa từng thấy, người TP HCM và Hà Nội đổ xô đến mua
* Diễn biến mới vụ Tân Hoàng Minh bỏ cọc gần 600 tỷ đồng đấu giá đất Thủ Thiêm
* Tân Hoàng Minh làm dự án trên ''đất vàng'' Hà Nội ra sao?
* Vì sao nhà phố biển được giới đầu tư săn đón tại Bình Thuận?
* Nhơn Hội New City gia tăng giá trị nhờ quy hoạch vùng
* Bất động sản tăng trưởng, Hà Nội khan hiếm chung cư sắp bàn giao
* Giá vàng hôm nay 12/1: Vàng trong nước và thế giới "rủ nhau" tăng dữ dội
First
Prev
Page 1 of 81
[1]
2
3
4
5
6
7
8
9
10
77
78
79
80
81
Next
Last
* Giá vàng tăng trở lại
* Lãi suất khó giảm sâu nhưng cần ổn định
* Tỷ giá USD lên đỉnh
* USD tiếp tục tăng, vàng chững giá
* Đại gia địa ốc kinh doanh theo phong thủy, ngũ hành
* Nhà giá rẻ hết thời hạnh họe
* Làm đường cao tốc Việt Nam đắt hay rẻ
* “Cò” đất “đón gió” dự án sân bay Long Thành
* Mua bán, đầu tư dự án đón sóng từ khối ngoại
* Giá vàng tăng mạnh trở lại sau chuỗi ngày giảm sâu
First
Prev
Page 1 of 189
[1]
2
3
4
5
6
7
8
9
10
185
186
187
188
189
Next
Last