Kinh doanh 1
  
Thẩm Định Giá Thịnh Vượng
  
Lê Thị Thanh Tuyết
  
Thủ tướng: 'Không chấp nhận doanh nghiệp Nhà nước tiêu cực, thua lỗ'

Thủ tướng: 'Không chấp nhận doanh nghiệp Nhà nước tiêu cực, thua lỗ'

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu việc tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước phải được thực hiện quyết liệt, không chấp nhận tình trạng kém hiệu quả, thua lỗ, tiêu cực

Quan điểm trên được Thủ tướng đưa ra khi gợi ý thảo luận về nội dung tái cơ cấu nền kinh tế tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 diễn ra sáng trong 2 ngày 27-28/8. Chủ trương này cũng được người đứng đầu Chính phủ yêu cầu đối với tái cơ cấu ngân hàng thương mại, trong đó cần dứt khoát trong việc xử lý các nhà băng yếu kém và nợ xấu. “Phải kiên quyết thực hiện vì an toàn của hệ thống, vì lợi ích của người dân. Dứt khoát các ngân hàng yếu kém phải kiểm soát chặt chẽ, cần thiết thì sáp nhập, giải thể”, Thủ tướng nói.

tttt-8884-1408450523-9101-1409119501.jpg

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng Ảnh: VGP

Về tái cơ cấu đầu tư công, Thủ tướng đánh giá đã có một bước tiến dài song cần tiếp tục thúc đẩy để lĩnh vực này thực sự hiệu quả, khắc phục dàn trải, chống thất thoát, lãng phí.

Nhận định chung về tình hình kinh tế xã hội 8 tháng đầu năm, lãnh đạo cao nhất của Chính phủ cho rằng đã có những chuyển biến tích cực, đồng đều trên các mặt; nền tảng kinh tế vĩ mô ngày một ổn định vững chắc; tăng trưởng quý sau cao hơn quý trước, dự báo cả năm tăng trưởng 5,8%. Trong 14 chỉ tiêu đã đề ra cho năm 2014, dự kiến có 12 chỉ tiêu đạt và vượt. “Trong 4 tháng còn lại cần tiếp tục kiên định mục tiêu tổng quát, chỉ tiêu chủ yếu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra theo Nghị quyết 01 của Chính phủ”, Thủ tướng nói.

Trên tinh thần này, Thủ tướng đề nghị hội nghị tập trung thảo luận vào 4 nội dung chủ yếu, trước hết là tiếp tục rà soát, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng trong cả 3 khu vực nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ.

Trong nhiều giải pháp, Thủ tướng gợi ý nên tính đến tăng tổng cầu của nền kinh tế, trong đó tập trung vào việc tăng dư nợ tín dụng gắn với nâng cao chất lượng tín dụng, giải quyết nợ xấu; tăng giải ngân đầu tư và chống hàng giả, hàng lậu để bảo vệ và thúc đẩy cho sản xuất trong nước.

Trước đó, báo cáo tình hình kinh tế-xã hội năm 2014 và dự kiến kế kế hoạch năm 2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy, tình hình 8 tháng đầu năm tiếp tục ghi nhận đà phục hồi, có nhiều chuyển biến và đạt được những kết quả tích cực song vẫn còn nhiều khó khăn. Trong đó, kinh tế vĩ mô chưa thực sự vững chắc; tổng cầu tăng chậm, tăng trưởng tín dụng thấp, khả năng tiếp cận vốn của doanh nghiệp còn khó khăn; xử lý nợ xấu còn chậm so với yêu cầu.

Trong hai ngày làm việc, Chính phủ sẽ nghe báo cáo và tập trung thảo luận về tình hình kinh tế-xã hội tháng 8 và 8 tháng đầu năm năm 2014; tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 01 của Chính phủ về nhiệm vụ kinh tế-xã hội và ngân sách.

Ngoài ra, Chính phủ cũng thảo luận phương án phát hành Trái phiếu quốc tế; Cơ chế ưu đãi đối với cơ sở nghiên cứu khoa học và công nghệ đặc biệt; Cơ chế thí điểm giao quyền tự chủ cho các cơ sở giáo dục đại học công lập; Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông...

Chí Hiếu





Ý kiến của bạn


* Sun Property thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại điểm đến “hot” nhất Phú Quốc
* Sốt đất miền trung: Đất tăng từng giờ, mua tuần trước bán tuần sau lãi cả tỷ bạc
* "Cò" lẳng lặng biến mất sau khi thổi giá, tạo 'sốt đất' vùng quê
* Đắk Lắk sốt đất chưa từng thấy, người TP HCM và Hà Nội đổ xô đến mua
* Diễn biến mới vụ Tân Hoàng Minh bỏ cọc gần 600 tỷ đồng đấu giá đất Thủ Thiêm
* Tân Hoàng Minh làm dự án trên ''đất vàng'' Hà Nội ra sao?
* Vì sao nhà phố biển được giới đầu tư săn đón tại Bình Thuận?
* Nhơn Hội New City gia tăng giá trị nhờ quy hoạch vùng
* Bất động sản tăng trưởng, Hà Nội khan hiếm chung cư sắp bàn giao
* Giá vàng hôm nay 12/1: Vàng trong nước và thế giới "rủ nhau" tăng dữ dội
First
Prev
Page 1 of 89
[1]
2
3
4
5
6
7
8
9
10
85
86
87
88
89
Next
Last
* Vàng SJC tiếp tục giảm nhẹ
* Vinamilk xứng đáng vị thế nhà tiên phong của VN và khu vực
* Lạm phát tăng thấp kỷ lục nửa thập kỷ qua
* Tái cấu trúc doanh nghiệp địa ốc đến hồi khốc liệt
* Khung giá đất Hà Nội có thể lên tới hơn 160 triệu đồng mỗi m2
* Vàng đồng loạt giảm giá, chênh lệch vọt cao
* Siết chặt thu thuế doanh nghiệp, nhất là khâu nhập khẩu
* "Không muốn nộp phí quá cảnh nên tìm cửa khẩu khác"
* Thủ tướng: Quản lý nhà nước phải tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp
* Dự án sân bay Long Thành lo tìm vốn
First
Prev
Page 1 of 182
[1]
2
3
4
5
6
7
8
9
10
178
179
180
181
182
Next
Last