Kinh doanh 1
  
Thẩm Định Giá Thịnh Vượng
  
Lê Thị Thanh Tuyết
  
Giá vàng thế giới tuần tới sẽ đảo chiều giảm?

Giá vàng thế giới tuần tới sẽ đảo chiều giảm?

(Dân trí) - Đi ngang trong hầu hết cả tuần trước khi tăng nhẹ vào cuối tuần, giá vàng thế giới tuần qua chỉ nhích nhẹ 0,52%. Tuy nhiên trong tuần tới, các nhiều chuyên gia tin rằng xu hướng này sẽ đảo chiều dù những diễn biến trên thị trường chứng khoán cần được theo sát.

Dao động trong biên độ rất hẹp, quanh vùng 1240 – 1248 USD/ounce trong 3 phiên đầu tuần, giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới tuần qua đã điều chỉnh tăng trong hai phiên cuối để chốt tuần tại 1252,3 USD/ounce, tăng 1 USD so với tuần trước. Tương tự, hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn New York cũng chỉ tăng 0,52%, để đóng cửa tại 1252,5 USD/ounce.

Giá vàng tuần tới được nhận định sẽ giảm
Giá vàng tuần tới được nhận định sẽ giảm

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:


Hé lộ bất ổn trong báo cáo tài chính DN niêm yết

Giá thuốc lá không in hình ảnh cảnh báo cao gấp đôi sản phẩm cùng loại

Tân Tổng Giám đốc Vinalines những ngày sau giông bão

“Tốn kém bao nhiêu cũng phải làm tàu lớn hơn” 

Giá vàng đã điều chỉnh tăng sau khi dữ liệu về tình hình việc làm tại Mỹ được công bố hầu như chính xác như mức kỳ vọng, cho thấy tốc độ tuyển dụng tăng vững chắc trong tháng 5. Theo đó, kinh tế Mỹ đã tạo ra thêm 217.000 việc làm phi nông nghiệp mới, và tỉ lệ thất nghiệp không đổi ở mức 6,3%.

Trong ngày thứ Năm, đồ thị giá đã bất ngờ bật lên, đạt mức tăng trong ngày cao nhất kể từ giữa tháng 5, sau khi ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) công bố các biện pháp kích thích kinh tế khu vực sử dụng đồng tiền chung Euro.

Robin Bhar, trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường kim loại của ngân hàng Pháp Société Générale cho biết, diễn biến trên thị trường vàng ngày thứ Năm và thứ Sáu vừa qua hầu hết là do hoạt động mua bù trạng thái đã bán khống, không phải mua mới.

Chuyên gia này cho rằng có thể đà tăng của giá vàng sẽ dừng lại khi các nhà giao dịch bán ra ở các mức giá cao hơn, nhất là khi đợt tăng giá vừa qua là do mua bù trạng thái. “Những đợt tăng giá do mua bù trạng thái không bền vững, bởi một khi nó qua đi, không còn yếu tố gì hỗ trợ cho giá vàng. Chúng ta sẽ cần phải có những lực mua mới”.

Nhận định về giá vàng tuần tới, 12/22 chuyên gia tham gia khảo sát của Kitco nhận định giá vàng sẽ giảm, nhiều hơn đáng kể so với 7 ý kiến ngược lại. Chỉ có 3 người cho rằng vàng sẽ đứng giá.

Một số nhà quan sát thị trường vàng cho biết, việc các thị trường chứng khoán tiếp tục tăng giá khiến sự quan tâm dành cho vàng giảm sút. Điều này có thể tác động bất lợi tới giá kim loại này trong tuần tới, bởi những tin tức quan trọng của tháng này đều đã được công bố, trong khi số liệu về kinh tế Mỹ trong tuần tới không nhiều.

“Trong một môi trường mà lãi suất thực của đồng USD đang tăng, chỉ số S&P 500 đạt các mốc cao mới và đồng USD đang mạnh lên, chúng tôi vẫn giữ quan điểm giá vàng sẽ đi xuống”, Michael Lewis, nhà phân tích tại ngân hàng Deutsche Bank của Đức nhận định.

Adam Klopfeinstein, nhà chiến lược thị trường của công ty Archer Financial Services, thì nói rằng ông không thể lạc quan về giá vàng cho tới khi nào các thị trường chứng khoán suy yếu.

“Tôi không thấy bằng cách nào thị trường có thể giữ được mốc hiện tại. Xu hướng tìm nơi trú ẩn cho vốn và phòng ngừa lạm phát đang mất dần. Thị trường chứng khoán đang lôi kéo các nhà đầu tư. Lãi suất trái phiếu đang giảm, nhưng tôi nghĩ rằng mọi chuyện đã kết thúc. Giá vàng sẽ vẫn ở mức thấp cho đến khi nào giá cổ phiếu còn duy trì ở mức cao. Nhưng tôi tin rằng cổ phiếu đang ở giai đoạn tăng cuối…Một khi sự điều chỉnh diễn ra, giá vàng có thể đi lên”, Klopfeinstein nói.

Ira Epstein, chuyên gia của tập đoàn Linn Group khẳng định, dựa vào dữ liệu quá khứ, thật khó có thể lạc quan vào giá vàng cho đến cuối tháng 6, đầu tháng 7. “Điều đó không có nghĩa là những đợt bật vọt của giá vàng không thể và sẽ không diễn ra. Giá có thể tăng nếu bạn nghiên cứu đồ thị, nhưng về tổng thể, giá có xu hướng đi xuống giai đoạn cuối tháng 6”, ông Epstein nói.

Do vàng không thể vượt qua ngưỡng cản 1260 USD/ounce trong tuần qua, các nhà phân tích đồ thị kỹ thuật nhận định, xu hướng đi xuống có thể xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ 1240 USD/ounce trong tuần tới, để hướng tới vùng 1225 USD/ounce, như từng xảy ra trong tháng 1.

Epstein khẳng định ông sẽ lưu ý tới ngày tăng giá ngoại lệ từng diễn ra trong thứ Năm vừa qua. Ngày tăng giá ngoại lệ là một diễn biến trên đồ thị kỹ thuật, khi những biến động của thị trường vượt qua các mức thấp và cao của ngày giao dịch trước đó trước khi đóng cửa ở mức cao hơn. Điều này có thể báo hiệu giá vàng có thể tăng trong tương lai gần.

Thanh Tùng
Tổng hợp




Ý kiến của bạn


* Sun Property thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại điểm đến “hot” nhất Phú Quốc
* Sốt đất miền trung: Đất tăng từng giờ, mua tuần trước bán tuần sau lãi cả tỷ bạc
* "Cò" lẳng lặng biến mất sau khi thổi giá, tạo 'sốt đất' vùng quê
* Đắk Lắk sốt đất chưa từng thấy, người TP HCM và Hà Nội đổ xô đến mua
* Diễn biến mới vụ Tân Hoàng Minh bỏ cọc gần 600 tỷ đồng đấu giá đất Thủ Thiêm
* Tân Hoàng Minh làm dự án trên ''đất vàng'' Hà Nội ra sao?
* Vì sao nhà phố biển được giới đầu tư săn đón tại Bình Thuận?
* Nhơn Hội New City gia tăng giá trị nhờ quy hoạch vùng
* Bất động sản tăng trưởng, Hà Nội khan hiếm chung cư sắp bàn giao
* Giá vàng hôm nay 12/1: Vàng trong nước và thế giới "rủ nhau" tăng dữ dội
First
Prev
Page 1 of 102
[1]
2
3
4
5
6
7
8
9
10
98
99
100
101
102
Next
Last
* Doanh nghiệp kiến nghị lương tối thiểu 2015 chỉ tăng dưới 12%
* 'Biết thừa' không kịp, doanh nghiệp vẫn phải tái cơ cấu
* Giá vàng SJC tăng gần 200.000 đồng
* Tổng công ty Sông Hồng đình chỉ thi công công ty "bán thầu"
* Giá vàng thế giới tăng cao, chờ tin tốt
* Tạm ứng tiền bảo hiểm cho doanh nghiệp thiệt hại
* Giá USD hạ nhiệt
* Động thổ dự án lọc dầu 3,2 tỷ USD trong tháng 8
* Khó như tuyển nhân sự cấp cao
* Người nghèo phải đóng tiền điện nhiều hơn
First
Prev
Page 1 of 168
[1]
2
3
4
5
6
7
8
9
10
164
165
166
167
168
Next
Last