Kinh doanh 1
  
Thẩm Định Giá Thịnh Vượng
  
Lê Thị Thanh Tuyết
  
Khách bán vàng áp đảo chiều mua
Thứ ba, 4/3/2014 18:46 GMT+7

Khách bán vàng áp đảo chiều mua

Lượng giao dịch tăng mạnh trong ngày 4/3, nhưng chiều bán vẫn chiếm ưu thế. Khách mua chỉ rục rịch trở lại vào cuối buổi chiều, khi giá vàng hạ gần 200.000 đồng một lượng.

Tính toán lại lượng giao dịch cuối ngày, bà Trần Như My - Giám đốc kinh doanh của Tập đoàn Doji xác nhận hôm nay là một ngày giao dịch đột biến, khi tổng lượng mua vào-bán ra lên tới hơn 3.000 lượng, cao gấp 3 lần hôm qua. Trước đó, có những ngày doanh nghiệp chỉ giao dịch được 700-800 lượng. Con số này đều được các đơn vị chốt vào cuối ngày để báo cáo lên Ngân hàng Nhà nước từ vài tháng qua.

"Khách đi bán vàng chiếm tới 70% tổng giao dịch của hôm nay", bà My cho biết. Trong đó, lượng người đi bán tập trung đông nhất vào buổi sáng khi giá tăng khá cao so với hôm qua. Còn sang buổi chiều, thị trường lại xuất hiện nhiều người mua - nhất là ở hai khu vực Đà Nẵng và Hà Nội vì giá giảm gần 200.000 đồng.

Không chỉ khách lẻ, nhiều nhà buôn lớn cũng tập trung mua vào cuối buổi chiều. Khi giá bán lẻ được Doji niêm yết ở 36,22 triệu đồng, giá sỉ dành cho khách mua buôn là 36,18 đến 36,19 triệu đồng.

Không riêng gì Doji, xu hướng bán ra của khách hàng cũng đang áp đảo tại cửa hàng của Phú Quý. Một đại diện của doanh nghiệp này thốt lên: "Hôm nay toàn thấy người bán, lượng vàng mà các cửa hàng mua từ khách bán cao gấp rưỡi so với bán ra", anh này nói.

Còn ông Nguyễn Ngọc Trọng, trưởng phòng kinh doanh của PNJ giải thích do lực mua trên thị trường yếu, giá vàng trong nước mới nhanh chóng giảm theo thế giới, không thể níu giữ ở mức cao gần 36,4 triệu đồng như đầu ngày, xuống quanh 36,2 triệu đồng.

mua-ban-vang-7188-1393932084.jpg

Người đi bán vàng tập trung đông vào buổi sáng, đến buổi chiều giá giảm thị trường lại xuất hiện khách đi mua. Ảnh: Anh Quân

Theo đánh giá của các doanh nghiệp, thị trường vàng trong nước đang trong thế ổn định theo đúng mong muốn của cơ quan quản lý. Các yếu tố để đánh giá thị trường bình ổn, theo đánh giá của Ngân hàng Nhà nước, là nhu cầu mua vàng yếu, biên độ giá xuống thấp giá cả thị trường chủ yếu đi ngang. 

"Do đó, tôi cho rằng trong tương lai gần Ngân hàng Nhà nước sẽ chưa vội tổ chức đấu thầu vàng. Hoạt động đấu thầu có mục đích bình ổn, tránh hiện tượng đầu cơ làm giá. Hiện nay thị trường không xuất hiện các yếu tố này", ông Nguyễn Ngọc Trọng nói. Đại diện nhiều doanh nghiệp cho biết đang tự điều tiết được nguồn cung, nhưng sẽ sẵn sàng tham gia các phiên đầu thầu, nếu Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tổ chức trong tương lai. 

Thị trường quốc tế leo thang mạnh 28 USD trong ngày hôm qua và tiếp tục tăng vào đầu phiên châu Á sáng nay. Tuy nhiên, khi chuẩn bị vào phiên châu Âu vào buổi chiều, giá rơi mạnh. Tính đến 17h32 theo giờ Hà Nội mỗi ounce tương đương 1.339,6 USD, giảm 10,7 USD so với mở cửa.

Giới chuyên gia thế giới cho rằng nguyên nhân khiến giá quay đầu giảm là tình hình căng thẳng tại khu vực Nga - Ukraine đã giảm bớt. Tin Tổng thống Nga ra lệnh rút quân đang tập trận ở miền trung và miền tây nước này về căn cứ đã dẹp tan những mối lo trước đó cho rằng đội quân sẽ tấn công vào Ukraine. Tình hình căng thẳng tại khu vực này cũng chính là nguyên nhân đẩy giá vàng đi lên vào hôm qua.

Với mức giá này, mỗi lượng vàng thế giới tương đương 34 triệu đồng nếu quy ra tiền Việt (chưa bao gồm thuế, phí các loại). Chênh lệch giữa giá vàng trong và ngoài nước dãn rộng lên 2,2 triệu đồng, thay vì 1,9 triệu đồng sáng nay.

Đại diện PNJ dự đoán chênh lệch trên sẽ càng dãn rộng nếu thị trường quốc tế tiếp đà giảm và ngược lại. "Bất chấp giá vàng thế giới diễn biến tăng hay giảm trong thời gian tới, thị trường trong nước sẽ đi ngang là chủ yếu", đại diện PNJ nhận định.

Thanh Bình





Ý kiến của bạn


* Sun Property thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại điểm đến “hot” nhất Phú Quốc
* Sốt đất miền trung: Đất tăng từng giờ, mua tuần trước bán tuần sau lãi cả tỷ bạc
* "Cò" lẳng lặng biến mất sau khi thổi giá, tạo 'sốt đất' vùng quê
* Đắk Lắk sốt đất chưa từng thấy, người TP HCM và Hà Nội đổ xô đến mua
* Diễn biến mới vụ Tân Hoàng Minh bỏ cọc gần 600 tỷ đồng đấu giá đất Thủ Thiêm
* Tân Hoàng Minh làm dự án trên ''đất vàng'' Hà Nội ra sao?
* Vì sao nhà phố biển được giới đầu tư săn đón tại Bình Thuận?
* Nhơn Hội New City gia tăng giá trị nhờ quy hoạch vùng
* Bất động sản tăng trưởng, Hà Nội khan hiếm chung cư sắp bàn giao
* Giá vàng hôm nay 12/1: Vàng trong nước và thế giới "rủ nhau" tăng dữ dội
First
Prev
Page 1 of 119
[1]
2
3
4
5
6
7
8
9
10
115
116
117
118
119
Next
Last
* Doanh nghiệp lãi lớn, nợ vay 0 đồng
* Vay tiêu dùng gánh lãi suất...74%/năm
* Giá vàng có chiều hướng tăng
* Lãi suất cho vay sẽ giảm 1-2%
* Hà Nội, TP HCM bị phê bình vì chậm cổ phần hóa doanh nghiệp
* Tín đồ vàng đang lạc quan trở lại
* Bộ Xây dựng không xin lỗi vì cách tính diện tích nhà
* Tiền sử dụng đất ‘đè’ doanh nghiệp
* 4 ngân hàng dẫn đầu về sa sút lợi nhuận
* Giá vàng tăng trở lại
First
Prev
Page 1 of 152
[1]
2
3
4
5
6
7
8
9
10
148
149
150
151
152
Next
Last