Kinh doanh 1
  
Thẩm Định Giá Thịnh Vượng
  
Lê Thị Thanh Tuyết
  
Ngân hàng đua hút kiều hối cuối năm
Thứ sáu, 6/12/2013 15:45 GMT+7

Ngân hàng đua hút kiều hối cuối năm

Lượng kiều hối chuyển về Việt Nam tăng mạnh những tháng cuối năm là lý do nhiều công ty chuyên cung ứng dịch vụ này ráo riết tung các chương trình khuyến mãi hút khách.

Các đại gia về kiều hối như Đông Á, Vietcombank, Sacombank... đều đang triển khai những chương trình khuyến mãi, tặng quà cho khách nhận tiền gửi từ nước ngoài.

Công ty Kiều hối Đông Á của Ngân hàng Đông Á công bố giải thưởng bằng vàng miếng SJC cho khách bốc thăm may mắn. Vietcombank dùng điện thoại Iphone 5 để hút khách. Trong khi Sacombank trước đó cũng rao giải thưởng là những chiếc máy giặt, tivi...

do1-8816-1386317400.jpg

Ngân hàng tung ra nhiều chương trình hút kiều hối cuối năm. Ảnh: Anh Quân

Đại diện Công ty kiều hối Đông Á cho biết, lượng kiều hối chuyển về vào dịp Tết thường tăng khoảng 20-25% so với các tháng trong năm. Năm nay, do Tết Nguyên đán đến sớm, gần với Noel và Tết dương lịch, kiều bào sẽ tập trung gửi tiền về dịp năm mới cho người thân ăn Tết, lì xì và mừng tuổi. Vì vậy lượng kiều hối chuyển về hứa hẹn sẽ rất khả quan.

Kế hoạch đề ra đầu năm của Công ty kiều hối Đông Á là 1,35 tỷ USD, nhưng vị đại diện này cho biết số tiền chuyển về thực tế trong năm nay có thể lên đến 1,5 tỷ USD.

"Song song với việc tăng cường nhân sự, công ty sẽ triển khai làm việc cả ngày mùng 1 đến mùng 3 Tết chứ không nghỉ như năm ngoái", đại diện kiều hối Đông Á cho biết.

Theo các công ty chuyển kiều hối, các nước trong khu vực Đông Á, Bắc Mỹ, Australia, Canada vẫn là những thị trường chính của Việt Nam. Lượng kiều hối năm nay tăng, một phần còn do những cải tiến trong giao dịch khiến thời gian tiến hành nhanh và thuận tiện hơn nhiều so với trước.

Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM, ông Nguyễn Hoàng Minh cũng nhìn nhận, lượng kiều hối trên địa bàn tăng cao có thể do các dịch vụ chuyển kiều hối năm nay tăng thêm nhiều điểm, phương thức chuyển cũng được cải tiến theo hướng thuận tiện cho người gửi và nhận...

Theo ông Minh, kiều hối thường về mạnh trong những tháng cuối năm, do kiều bào ở nước ngoài muốn gửi tiền cho người thân trong nước chi tiêu dịp Tết Nguyên đán. Ông dự kiến cả năm 2013, kiều hối chuyển về đại bàn TP HCM có thể lên đến 4,8 tỷ USD, so với con số 4,1 tỷ USD của năm ngoái.

Trước đó, trong báo cáo về triển vọng kiều hối toàn cầu năm 2013 được công bố, Ngân hàng Thế giới (World Bank) nhận xét, kiều hối chuyển về Việt Nam chịu phí dịch vụ khá thấp so với các nước khác ở 0,05% trên khoản tiền, tối đa 200 USD. Phí chuyển tiền về nước có thể bằng 0 trong trường hợp chuyển trong các chi nhánh của cùng ngân hàng.

Cũng theo đánh giá của cơ quan này, Việt Nam tiếp tục nằm trong top 10 nước nhận nhiều kiều hối, với kết quả dự kiến là 10,6 tỷ USD, tăng 6,5% so với năm ngoái.

Lệ Than
h





Ý kiến của bạn


* Sun Property thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại điểm đến “hot” nhất Phú Quốc
* Sốt đất miền trung: Đất tăng từng giờ, mua tuần trước bán tuần sau lãi cả tỷ bạc
* "Cò" lẳng lặng biến mất sau khi thổi giá, tạo 'sốt đất' vùng quê
* Đắk Lắk sốt đất chưa từng thấy, người TP HCM và Hà Nội đổ xô đến mua
* Diễn biến mới vụ Tân Hoàng Minh bỏ cọc gần 600 tỷ đồng đấu giá đất Thủ Thiêm
* Tân Hoàng Minh làm dự án trên ''đất vàng'' Hà Nội ra sao?
* Vì sao nhà phố biển được giới đầu tư săn đón tại Bình Thuận?
* Nhơn Hội New City gia tăng giá trị nhờ quy hoạch vùng
* Bất động sản tăng trưởng, Hà Nội khan hiếm chung cư sắp bàn giao
* Giá vàng hôm nay 12/1: Vàng trong nước và thế giới "rủ nhau" tăng dữ dội
First
Prev
Page 1 of 136
[1]
2
3
4
5
6
7
8
9
10
132
133
134
135
136
Next
Last
* Giá vàng vẫn bất ổn
* Ngân hàng ngại công bố thông tin về an toàn thẻ
* Phó thủ tướng là Chủ tịch Hội đồng tư vấn tài chính, tiền tệ
* Giao dịch đất Từ Liêm dè dặt trước ngày lên quận
* Sẽ cho phép doanh nghiệp vay vốn nước ngoài bằng VND
* Khách mua bán vàng thưa dần khi giá tiếp tục giảm
* Giá vàng tăng mạnh nhất trong hơn một tháng
* Đừng tiết kiệm với bảo hiểm tài sản…
* Chủ đầu tư dự án Royal City đã tuân thủ đúng quy định
* Sẽ chỉ còn 300 doanh nghiệp Nhà nước
First
Prev
Page 1 of 135
[1]
2
3
4
5
6
7
8
9
10
131
132
133
134
135
Next
Last