Kinh doanh 1
  
Thẩm Định Giá Thịnh Vượng
  
Lê Thị Thanh Tuyết
  
Tân Hoàng Minh chậm nộp 142 tỷ đồng vì chờ gia hạn thuế

Tân Hoàng Minh chậm nộp 142 tỷ đồng vì chờ gia hạn thuế

Chủ đầu tư dự án dát vàng D'. Le Pont D'or cho rằng họ đang đợi quyết định của thành phố cho phép giãn tiến độ nộp tiền sử dụng đất, chứ không chây ì như phản ánh của ngành thuế.

Trả lời báo chí sau thông báo của Chi cục Thuế quận Đống Đa về khoản nợ tiền sử dụng đất "khủng" 142 tỷ đồng tại dự án D’. Le Pont D’or, chiều 13/8, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh - Đỗ Quang Lâm cho biết dự án chung cư cao cấp nằm trên phố Hoàng Cầu nằm trong danh sách những công trình mà tập đoàn này đề xuất được giãn tiến độ nộp tiền sử dụng đất, theo nội dung tại Nghị quyết 02 của Chính phủ và Thông tư 16 của Bộ Tài chính.   

Tan-Hoang-Minh-1376405608_500x0.jpg
Phối cảnh dự án D'.Le Pont D'or Ảnh: Ngọc Tuyên

Trước đó, cơ quan thuế cũng thừa nhận công trình này thuộc diện được đề xuất gia hạn nộp đến hết quý II/2014 và đã có tờ trình gửi UBND thành phố để ra quyết định. Tuy nhiên, trong thời gian chưa có quyết định chính thức, chi cục thuế vẫn lập biên bản đôn đốc doanh nghiệp phải nộp trước ngày 1/8 theo quy định, nhưng đến nay đơn vị vẫn chưa nộp đồng nào.

Về vấn đề này, ông Lâm lý giải, việc cơ quan thuế đôn đốc Tân Hoàng Minh nộp tiền sử dụng đất xảy ra trước khi có Thông tư 16. "Còn sau khi quy định trên được ban hành, liên ngành của Hà Nội đã có tờ trình UBND thành phố cho phép chúng tôi nộp tiền sử dụng đất hơn 142 tỷ đồng, chia thành 5 quý, bắt đầu từ ngày 30/7/2013. Theo đó, mỗi quý, số tiền phải nộp là 28,6 tỷ đồng", ông Lâm nói.

Hiện UBND thành phố Hà Nội vẫn chưa có quyết định chính thức đối với tờ trình của liên ngành về việc giãn thuế đối với dự án D’. Le Pont D’. Tuy nhiên, theo nội dung văn bản này, trong thời gian chờ quyết định chính thức, chủ đầu tư được nộp tiền sử dụng đất theo phương án gia hạn đã đề xuất. Cũng theo nội dung tờ trình, chủ dự án phải nộp tiền sử dụng đất theo phương án trên, chậm nhất là ngày thứ 30 của quý tiếp theo. Do đó, theo ông Lâm, phải sau ngày 30/8 mới coi là chậm nộp. 

"Chúng tôi chưa đóng trong thời gian này vì đang chờ quyết định gia hạn từ thành phố và hướng dẫn cụ thể về tiến độ đóng từ phía cơ quan quản lý. Khi có những thông tin đó, Tân Hoàng Minh sẽ nộp đầy đủ số tiền trên", ông Lâm cho hay. 

Về dự án D’. Le Pont D’or, ông Lâm cũng cho biết, đơn vị này đang chờ giấy phép xây dựng. Dự kiến, đến tháng 9 sẽ khởi công. Sau khi hoàn thành vào năm 2015, giá bán dự kiến là 30-35 triệu đồng. 

Đối với dự án căn hộ dát vàng trên đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy cũng do đơn vị này làm chủ đầu tư, ông Lâm cho biết đã xây thô xong và đang hoàn thiện ốp đá toàn bộ mặt ngoài công trình. Dự kiến, đến cuối năm nay, đơn vị sẽ cho ra mắt 10 căn hộ mẫu.

Trước đây, Tân Hoàng Minh chỉ bán căn hộ này dưới hình thức hoàn thiện đầy đủ, khách có thể đến ở ngay. Tuy nhiên, hiện chủ đầu tư bán căn hộ ở 3 mức giá với tỷ lệ hoàn thiện khác nhau. Cụ thể, giá bàn giao thô khoảng 60-65 triệu đồng một m2, hoàn thiện cơ bản 80-85 triệu và khoảng 115-120 triệu với căn hộ hoàn tất 100%.

Trong tờ trình liên ngành về việc giãn tiến độ, gia hạn thuế, tiền sử dụng đất, những doanh nghiệp được hưởng ưu đãi phải đáp ứng một trong 3 điều kiện. Cụ thể, đơn vị có kết quả tài chính đến cuối 2012 lỗ, chi phí lớn hơn doanh thu do giá trị hàng tồn kho quá lớn hoặc chi phí đầu tư lớn nhưng chưa có doanh thu. 

Tuy nhiên, bàn về lợi nhuận của Tân Hoàng Minh trong năm qua, ông Lâm cho biết, các công trình hiện vẫn đang dở dang nên chưa thể kết luận việc đầu tư của doanh nghiệp vào những dự án này là lãi hay lỗ. Còn về nguồn tiền thực hiện dự án, đơn vị đã sẵn sàng chứ không trông chờ vào việc căn hộ. 

Ngọc Tuyên





Ý kiến của bạn


* Sun Property thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại điểm đến “hot” nhất Phú Quốc
* Sốt đất miền trung: Đất tăng từng giờ, mua tuần trước bán tuần sau lãi cả tỷ bạc
* "Cò" lẳng lặng biến mất sau khi thổi giá, tạo 'sốt đất' vùng quê
* Đắk Lắk sốt đất chưa từng thấy, người TP HCM và Hà Nội đổ xô đến mua
* Diễn biến mới vụ Tân Hoàng Minh bỏ cọc gần 600 tỷ đồng đấu giá đất Thủ Thiêm
* Tân Hoàng Minh làm dự án trên ''đất vàng'' Hà Nội ra sao?
* Vì sao nhà phố biển được giới đầu tư săn đón tại Bình Thuận?
* Nhơn Hội New City gia tăng giá trị nhờ quy hoạch vùng
* Bất động sản tăng trưởng, Hà Nội khan hiếm chung cư sắp bàn giao
* Giá vàng hôm nay 12/1: Vàng trong nước và thế giới "rủ nhau" tăng dữ dội
First
Prev
Page 1 of 159
[1]
2
3
4
5
6
7
8
9
10
155
156
157
158
159
Next
Last
* Khu phức hợp La Casa giao căn hộ đúng tiến độ
* 'Bất động sản đang ở vùng đáy'
* Chủ đầu tư căn hộ dát vàng nợ 142 tỷ đồng tiền sử dụng đất
* PVI Tower ứng dụng những công nghệ mới
* Mở bán khu đô thị phía nam Đà Nẵng
* Rao bán nhiều khách sạn trăm tỷ khu phố cổ
* Xu hướng thiết kế nhà phố hiện đại 2013.
* Gỡ vướng giấy đỏ cho nhà đất dự án
* Các sếp Sông Đà sở hữu gần 20% công ty
* Dòng tiền dè dặt chảy vào chứng khoán
First
Prev
Page 1 of 111
[1]
2
3
4
5
6
7
8
9
10
107
108
109
110
111
Next
Last