Kinh doanh 1
  
Thẩm Định Giá Thịnh Vượng
  
Lê Thị Thanh Tuyết
  
Tiền nhàn rỗi chảy mạnh về BĐS, nhà đầu tư “tinh” và “tỉnh” sẽ hốt bạc

Bất động sản đang đón nguồn tiền lớn khi nhà đầu tư dần chuyển dịch từ kênh ngắn hạn sang kênh bền vững và dài hạn. Một số ít chủ đầu tư nhanh nhạy tạo ra hệ sinh thái sản phẩm mới, dự báo tạo ra lợi nhuận “vàng mười”.

Hướng dòng vốn chảy về bất động sản

Anh Hoàng (Q.4, TPHCM) vừa tái tục khoản tiền tiết kiệm 3 tỷ đồng với kỳ hạn 6 tháng xuống còn 1 tháng với lý do lãi suất tiết kiệm giảm sâu, không còn hấp dẫn. Thay vào đó, anh quyết định điều chỉnh dòng tiền, tìm cơ hội mua căn hộ để cho thuê hoặc đầu tư kinh doanh vì hiện dịch tại TPHCM đã dần được kiểm soát, mọi hoạt động đã nhộn nhịp trở lại.

Theo phân tích của anh Hoàng, giá cho thuê căn hộ có thể chưa cao do dịch nhưng nếu so với gửi tiết kiệm, bất động sản sẽ tăng giá trị nhiều hơn và lâu dài hơn. Với lời đề nghị đầu tư vào các kênh chứng khoán hay vàng, anh cho rằng chứng khoán đòi hỏi kiến thức chuyên sâu, và mức độ rủi ro cao hơn, trong khi vàng trồi sụt không kém gì lãi suất nên BĐS với anh là khả dĩ nhất lúc này.

Tiền nhàn rỗi chảy mạnh về BĐS, nhà đầu tư “tinh” và “tỉnh” sẽ hốt bạc - 1

Một số kênh sinh lời chậm, tiền tiếp tục đổ về bất động sản

Việc dòng tiền ở một số kênh kém linh động, xoay vòng chậm khiến nhiều nhà đầu tư chủ yếu tìm đến BĐS để đảm bảo khả năng sinh lời trong dài hạn. Bên cạnh đó, tâm lý dân số chỉ tăng chứ không giảm, quỹ đất chỉ giảm chứ không thể tăng, đặc biệt là những vị trí đẹp sẽ sinh ra tiền trong tương lai tạo động lực cho nhà đầu tư bơm tiền nhiều hơn vào BĐS.

Thực tế, xu hướng tiền dồn về nhà ở, căn hộ cao cấp không chỉ xuất hiện tại Việt Nam, Singapore ghi nhận dòng vốn kỷ lục 24 tỷ USD trong nửa đầu năm 2021, chủ yếu đến từ các nhà tài phiệt Châu Á. “Nước chảy chỗ trũng” trong khi cung chưa đủ cầu đã đẩy giá nhà tại đây tăng kỷ lục 4,1%.

Tiền nhàn rỗi chảy mạnh về BĐS, nhà đầu tư “tinh” và “tỉnh” sẽ hốt bạc - 2

Kinh tế triển vọng tốt tạo bệ phóng cho bất động sản

Bất động sản nào sẽ “lời” lớn?

Theo chuyên gia tài chính - ngân hàng TS Cấn Văn Lực, BĐS đang hút nhà đầu tư, song sản phẩm có tốt hay không mới quyết định tới khả năng “ăn thua” của nhà đầu tư khi xuống tiền. Một dự án đáng sống, hệ sinh thái đầy đủ, nơi khách hàng luôn mong được sở hữu là nền móng để khoản đầu tư sinh lời chắc chắn và bền vững trong mọi hoàn cảnh.

Tiền nhàn rỗi chảy mạnh về BĐS, nhà đầu tư “tinh” và “tỉnh” sẽ hốt bạc - 3

Chỉ có doanh nghiệp tiềm lực tài chính vững mạnh mới có thể tạo ra hệ sinh thái đột phá

Để làm được điều này, các chuyên gia đều nhìn nhận chỉ có một số ít doanh nghiệp tiềm lực mới đủ năng lực. “Cần vốn và rất nhiều vốn, tiềm lực và cả kinh nghiệm vận hành, ứng phó mới đủ khả năng tạo ra hệ sinh thái. Bên cạnh đó, uy tín và tầm nhìn chính là “bảo chứng” cho các nhà đầu tư an tâm. Ngó tới ngó lui chỉ một số nhà làm bất động sản hiện đại và mạnh mẽ cỡ Vingroup mới đủ khả năng làm trong tình hình hiện nay” – ông Đặng Thái Bình, chuyên gia BĐS nhìn nhận.

Tiền nhàn rỗi chảy mạnh về BĐS, nhà đầu tư “tinh” và “tỉnh” sẽ hốt bạc - 4

Nghỉ dưỡng tại gia “all in one” ngay tại Vinhomes Grand Park

Ông Bình lấy ví dụ, ngay như Vinhomes Grand Park, chủ đầu tư hướng đến mô hình đột phá - đô thị nghỉ dưỡng “all in one”. Tại đây, cư dân có thể hưởng thụ chất sống như ở resort với bờ cát trải dài gần 1km với hàng dừa xanh tít tắp, đại công viên 36ha thoả sức ngắm trời mây, picnic, thả diều, vui chơi, ngắm vườn cây Ánh sáng khổng lồ... Chưa kể mỗi phân khu lại mang một phong cách nghỉ dưỡng đặc trưng khác nhau, được đầu tư khủng, bài bản, tỉ mỉ. Đây chính là hệ sinh thái sống tương lai đáng mơ ước với rất nhiều người.

Tới đây, phân khu The Beverly được giới thiệu sẽ còn khiến cuộc sống ở đây đáng giá hơn bao giờ hết. Sở hữu vị trí kim cương đắc địa nhất đại đô thị Vinhomes Grand Park, The Beverly ôm trọn đại công viên 36ha, cùng sông Đồng Nai yên ả uốn lượn xung quanh, cư dân sẽ sở hữu đặc quyền hưởng thụ không khí sông nước bốn mùa, ngắm nhìn không gian xanh sinh thái trù phú ngay trước mắt.

Là phân khu nâng cấp và hoàn thiện nhất của Vinhomes Grand Park, The Beverly được đánh giá mang tính đồng bộ cao với thiên đường mua sắm Vincom Mega Mall ngay kế cận, hệ sinh thái nghỉ dưỡng tràn ngập hơi thở nhiệt đới dưới thềm nhà với hồ vọng cảnh Myiako, Hồ bơi nước mặn, Đại lộ danh vọng The Beverly, Vườn suối sương mù, Hồ bơi vô cực 3 tầng, Quảng trường ánh sáng...

The Beverly cũng là phân khu đặc biệt khi xây dựng theo hình chữ Z, có mật độ thấp nhất đại đô thị nên số lượng căn hộ dự kiến bán ra cũng tương đối ít ỏi khiến cuộc sống riêng tư, đẳng cấp resort của cư dân thêm nâng tầm.

Trong bối cảnh nhà đầu tư đòi hỏi khắt khe hơn với chất lượng sản phẩm, chỉ xuống tiền với sản phẩm có tiềm năng chắc chắn, sự xuất hiện The Beverly – phân khu cao cấp bậc nhất Vinhomes Grand Park nhiều khả năng sẽ tạo nên sự đột phá cho thị trường BĐS phía Nam cuối năm nay.

Nguồn: http://danviet.vn/tien-nhan-roi-chay-manh-ve-bds-nha-dau-tu-tinh-va-tinh-se-hot-bac-502021101111...

(Dân Việt)




Ý kiến của bạn


* Sun Property thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại điểm đến “hot” nhất Phú Quốc
* Sốt đất miền trung: Đất tăng từng giờ, mua tuần trước bán tuần sau lãi cả tỷ bạc
* "Cò" lẳng lặng biến mất sau khi thổi giá, tạo 'sốt đất' vùng quê
* Đắk Lắk sốt đất chưa từng thấy, người TP HCM và Hà Nội đổ xô đến mua
* Diễn biến mới vụ Tân Hoàng Minh bỏ cọc gần 600 tỷ đồng đấu giá đất Thủ Thiêm
* Tân Hoàng Minh làm dự án trên ''đất vàng'' Hà Nội ra sao?
* Vì sao nhà phố biển được giới đầu tư săn đón tại Bình Thuận?
* Nhơn Hội New City gia tăng giá trị nhờ quy hoạch vùng
* Bất động sản tăng trưởng, Hà Nội khan hiếm chung cư sắp bàn giao
* Giá vàng hôm nay 12/1: Vàng trong nước và thế giới "rủ nhau" tăng dữ dội
First
Prev
Page 1 of 4
[1]
2
3
4
Next
Last
* PNR Estella tăng tốc hạ tầng giai đoạn 2, tạo sức nóng cho thị trường Đồng Nai
* Cú hích cho phân khúc nhà ở nội thành thời Covid-19
* Cơ hội kinh doanh nhà phố khi cư dân Eurowindow Tower nhận bàn giao căn hộ
* Trái phiếu bất động sản tăng nhanh, bộ Xây dựng lên tiếng cảnh báo
* Bất động sản nghỉ dưỡng Kê Gà – Bình Thuận, sức nóng chưa hề giảm nhiệt
* am Định: Đất đấu giá ở Hải Hậu có giá khởi điểm thấp nhất 700.000 đồng/m2
* Liên tục đại hạ giá tài sản đảm bảo, nợ xấu của BIDV thế nào?
* Sốt đất Hòa Lạc, Sóc Sơn: Vạch mặt chiêu trò “thổi giá” khiến hàng loạt nhà đầu tư ngã ngửa
* Người dân cần làm thủ tục gì để được giảm 30% tiền thuê đất năm 2021?
* Hà Nội: Lộ diện “khu đất vàng” sẽ xây dựng nhà hát nổi hiện đại nhất Việt Nam
First
Prev
Page 1 of 266
[1]
2
3
4
5
6
7
8
9
10
262
263
264
265
266
Next
Last