Kinh doanh 1
  
Thẩm Định Giá Thịnh Vượng
  
Lê Thị Thanh Tuyết
  
Hà Nội xử lý, thu hồi đất: Lộ diện loạt “ông lớn” chây ỳ tiền thuế phí

Tính đến hết tháng 5/2021, trên địa bàn Thủ đô có đến 38 dự án còn nợ nghĩa vụ tài chính với số tiền là 3.767 tỷ đồng.

Báo cáo kết quả tái giám sát của Thường trực HĐND TP Hà Nội vào cuối tháng 7/2021 vừa qua cho biết, tính đến hết tháng 5/2021, trên địa bàn Thủ đô có đến 38 dự án còn nợ nghĩa vụ tài chính với số tiền là 3.767 tỷ đồng.

Trong đó, có 22 dự án còn hợ hơn 1.637 tỷ đồng tiền sử dụng đất, 16 dự án đã nộp hết tiền sử dụng đất chỉ còn nợ tiền chậm nộp là hơn 622 tỷ đồng.

 

Hà Nội xử lý, thu hồi đất: Lộ diện loạt “ông lớn” chây ỳ tiền thuế phí - 1

Dự án khu đô thị Nam đường Vành đai 3- The Manor Central Park (giai đoạn 1) của Công ty CP Bitexco nằm trong danh sách 38 dự án còn nợ nghĩa vụ tài chính về đất tính đến hết tháng 5/2021 ở Hà Nội

Điều đáng nói, trong danh sách các dự án còn nợ nghĩa vụ tài chính có gần chục dự án bất động sản trên địa bàn quận Hoàng Mai, dù chủ đầu tư xây nhà bán nhưng vẫn chây ỳ nộp tiền sử dụng đất, tiền chậm nộp hàng chục tỷ đồng, thậm chí hàng trăm tỷ đồng nên cơ quan chức năng phải chuyển hồ sơ sang công an để điều tra, làm rõ.

Cụ thể như, dự án tòa nhà chung cư- văn phòng hỗn hợp tại số 12 ngõ 115 Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội do Công ty TNHH Định Công làm chủ đầu tư.

Dự án đến nay còn phải trả số tiền sử dụng đất là gần 160 tỷ đồng, trong đó hơn 71 tỷ đồng là tiền sử dụng đất chưa nộp và gần 89 tỷ đồng tiền chậm nộp còn phải thu. Số tiền nợ chậm nộp gần 89 tỷ đồng được cơ quan chức năng liệt vào hàng “khó thu”. Đáng nói, cơ quan thuế đã mời đơn vị đến làm việc tại Chi cục thuế Hoàng Mai, tại UBND quận Hoàng Mai và tại Cục Thuế TP Hà Nội và tại UBND TP Hà Nội nhiều lần nhưng không trả nợ. Hiện, hồ sơ đã được chuyển sang cơ quan Công an để điều tra, làm rõ.

Hay như dự án Văn phòng, Trung tâm thương mại và nhà ở tại 52 Lĩnh Nam của Công ty CP Lilama Hà Nội làm chủ đầu tư còn nợ tổng số tiền là gần 76 tỷ đồng, trong đó tiền sử dụng đất gần 28 tỷ đồng và số còn lại là tiền chậm nộp.

Tại dự án này, UBND quận Hoàng Mai, Chi cục Thuế Hoàng Mai đã 4 lần mới chủ đầu tư tới làm việc, cùng 2 lần đôn đốc nợ. Cục thuế Hà Nội, UBND TP Hà Nội cũng đã mời đơn vị tới làm việc nhiều lần nhưng chủ đầu tư không đến. Hiện, hồ sơ dự án đã được chuyển cho cơ quan công an.

Dự án Tổ hợp trung tâm thương mại văn phòng và nhà ở hỗn hợp triển khai tại số 52 Lĩnh Nam (chung cư Lilama 52 Lĩnh Nam) do Công ty CP Lilama Hà Nội làm chủ đầu tư. Dự án gồm 2 tòa tháp 18 và 27 tầng, nhà vườn liền kề được khởi công vào năm 2009.

 

Hà Nội xử lý, thu hồi đất: Lộ diện loạt “ông lớn” chây ỳ tiền thuế phí - 2

Khu chức năng đô thị Ao Sào, phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai của Công ty CP Đầu tư và phát triển Lũng Lô 5 với số nợ khủng lên tới gần 379 tỷ đồng

Một doanh nghiệp khác còn nợ nghĩa vụ tài chính với số nợ khủng lên tới gần 379 tỷ đồng là dự án Khu chức năng đô thị Ao Sào, phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai của Công ty CP Đầu tư và phát triển Lũng Lô 5. Trong số nợ khủng này, số tiền sử dụng đất là hơn 245 tỷ đồng, còn lại là tiền nợ chậm nộp.

Tại dự án này, cơ quan thuế đã nhiều lần mời chủ đầu tư đến làm việc tại Chi cục thuế Hoàng Mai, tại UBND quận Hoàng Mai… Hiện, cơ quan hữu quan đã chuyển hồ sơ sang công an.

Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà cũng còn nợ đến 66 tỷ đồng tiền nghĩa vụ, trong đó 36 tỷ đồng là tiền sử dụng đất, số còn lại là tiền chậm nộp. Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà là chủ đầu tư dự án Khu nhà ở tại thôn Đồng, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai.

Theo báo cáo, Công ty TNHH Hoàng Hà đã bị công khai nợ trên phương tiện thông tin đại chúng, Chi cục thuế Hoàng Mai đã mời làm việc nhiều lần; quận Hoàng Mai đã mời lam việc 4 lần, đôc đốc nợ 2 lần; Cục Thuế TP Hà Nội và UBND TP Hà Nội cũng đã mời làm việc 3 lần, đơn vị cam kết nộp tiền nhưng rồi lại không thực hiện. Hiện, đã chuyển hồ sơ cho cơ quan công an.

 

Hà Nội xử lý, thu hồi đất: Lộ diện loạt “ông lớn” chây ỳ tiền thuế phí - 3

Loạt dự án nợ xấu. Hồ sơ đã được chuyển cho cơ quan công an.

Tại dự án tòa nhà hỗn hợp AZ Sky tại lô đất CN1 Khu đô thị mới Định Công, Hoàng Mai do Công ty TNHH Đá quý Thế Giới làm chủ đầu tư được nhắc đến với 145 tỷ đồng tiền nợ, trong đó nợ tiền sử dụng đất là hơn 97 tỷ đồng, số còn lại là tiền chậm nộp.

Với dự án này, cơ quan chức năng đã áp dụng biện pháp cưỡng chế tài khoản, cưỡng chế hóa đơn, cơ quan Thuế nhiều cấp đã mời làm việc nhiều lần, UBND quận Hoàng Mai và TP Hà Nội cũng đã mời làm việc nhiều lần nhưng đơn vị không trả nợ. Hồ sơ đã được chuyển cho cơ quan công an.

Công ty CP Xây dựng số 2 –Vinaconex (hiện là Công ty CP Đầu tư và xây dựng Vina 2) cũng được nhắc đến với số tiền nợ là hơn 21 tỷ đồng tiền chậm nộp tại dự án Khu đô thị Kim Văn- Kim Lũ, phường Đại Kim, Hoàng Mai.

Cơ quan thuế đã mời đơn vị đến làm việc tại Chi cục Thuế Hoàng Mai, tại quận Hoàng Mai…nhiều lần nhưng đến nay đơn vị vẫn không nộp số tiền chậm nộp còn lại. Hồ sơ đã được chuyển cho cơ quan công an.

Báo cáo mới đây của Đoàn giám sát HĐND thành phố Hà Nội về tình hình quản lý các dự án sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai trên địa bàn Thủ đô cũng chỉ rõ, hiện Hà Nội vẫn còn 350 dự án chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai, trong đó phần lớn các dự án tồn tại vi phạm từ thời điểm trước giám sát năm 2018. Cụ thể, có 63 dự án chưa được giao đất, cho thuê đất chậm thực hiện các thủ tục đầu tư, chậm triển khai theo quyết định được phê duyệt; 287 dự án đã được giao đất chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai...

Để đẩy mạnh nguồn thu ngân sách nhà nước từ lĩnh vực nhà và đất, UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các sở, ngành chức năng và các địa phương yêu cầu có biện pháp xử lý, thu hồi đất đối với các dự án chây ỳ nợ thuế, yếu kém năng lực tài chính, vi phạm pháp luật thuế và pháp luật về đất đai…

UBND thành phố Hà Nội giao UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, đẩy nhanh tiến độ đấu giá quyền sử dụng đất năm 2021 và giai đoạn 2021 - 2023; đôn đốc người trúng đấu giá thực hiện nộp tiền theo đúng quy định…

Nguồn: http://danviet.vn/ha-noi-xu-ly-thu-hoi-dat-lo-dien-loat-ong-lon-chay-y-tien-thue-phi-50202149134...





Ý kiến của bạn


* Sun Property thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại điểm đến “hot” nhất Phú Quốc
* Sốt đất miền trung: Đất tăng từng giờ, mua tuần trước bán tuần sau lãi cả tỷ bạc
* "Cò" lẳng lặng biến mất sau khi thổi giá, tạo 'sốt đất' vùng quê
* Đắk Lắk sốt đất chưa từng thấy, người TP HCM và Hà Nội đổ xô đến mua
* Diễn biến mới vụ Tân Hoàng Minh bỏ cọc gần 600 tỷ đồng đấu giá đất Thủ Thiêm
* Tân Hoàng Minh làm dự án trên ''đất vàng'' Hà Nội ra sao?
* Vì sao nhà phố biển được giới đầu tư săn đón tại Bình Thuận?
* Nhơn Hội New City gia tăng giá trị nhờ quy hoạch vùng
* Bất động sản tăng trưởng, Hà Nội khan hiếm chung cư sắp bàn giao
* Giá vàng hôm nay 12/1: Vàng trong nước và thế giới "rủ nhau" tăng dữ dội
First
Prev
Page 1 of 11
[1]
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
Next
Last
* Loạt nhà đầu tư âm thầm săn đất "vàng" giá rẻ
* Những chuyển dịch xu hướng bất động sản mùa dịch
* Chuẩn bị dự án một luật sửa 10 luật
* Cú sốc Covid-19 tại Việt Nam: Vietnam Airlines âm vốn chủ sở hữu gần 2.600 tỷ đồng
* Tỷ giá USD hôm nay 31/8: Bất ngờ hồi phục sau chuỗi ngày giảm
* Giá đất Tây Hồ rẻ nhất 79 triệu, đắt nhất đến 600 triệu đồng/m2
* Vay tiền ôm BĐS, tưởng lời to ai ngờ ôm “trái đắng”
* Nhà đầu tư bất động sản đua cắt lỗ
* Vinalines công bố thanh lý tàu với giá khởi điểm hơn 188 tỷ đồng
* Nhà ở ven đô là một trong những xu hướng điển hình của giới nhà giàu thành phố
First
Prev
Page 1 of 260
[1]
2
3
4
5
6
7
8
9
10
256
257
258
259
260
Next
Last