Tiềm năng bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng tại Phú Quốc

Tạp chí CNN đầu tháng 6 vừa công bố Phú Quốc là một trong 19 điểm đến tốt nhất châu Á năm 2019. Tuy nhiên, theo đại diện Sun Group, so với cái tên đứng đầu danh sách là Bali (Indonesia) hay Phuket (Thái Lan), Phú Quốc đang đi sau cả về quy mô lẫn lượng khách.

Giới đầu tư cho biêt, nguồn cung nghỉ dưỡng, đặc biệt là shophouse ven biển chưa đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

Giới đầu tư cho biết, nguồn cung phân khúc nghỉ dưỡng, đặc biệt là shophouse ven biển chưa đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

Tiềm năng phát triển của du lịch Phú Quốc

Số liệu của Tổng Cục Du lịch cho thấy, 6 tháng đầu năm 2019, huyện đảo Phú Quốc đón trên 2,2 triệu lượt khách; tăng 35,9% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế gần 392.019 lượt, tăng 35,5% so với cùng kỳ.

Đại diện Sun Group nhận định, dù có nhiều tiềm năng phát triển du lịch nhưng hạ tầng tại Phú Quốc vẫn chưa phát triển, trong đó khoảng trống lớn thuộc về các loại hình bất động sản du lịch với chức năng cung cấp dịch vụ lưu trú, mua sắm, giải trí...

Trong một sự kiện về bất động sản nghỉ dưỡng diễn ra hồi tháng 5 vừa qua tại Hà Nội, Giáo sư Đặng Hùng Võ cho biết, tổng lượng bất động sản du lịch của Việt Nam kém một số nước mạnh về du lịch ở Đông Nam Á như Thái Lan. Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam còn nhiều tiềm năng lớn, những khó khăn hay sự chững lại chỉ là tức thời, không phải là vấn đề lớn.

Các chuyên gia kỳ vọng, nếu chủ trương thành lập TP Phú Quốc được thông qua, đảo Ngọc sẽ có nhiều cơ hội phát huy tiềm năng, phù hợp với tình hình thực tế của một huyện đảo đông dân. Từ đó, thị trường bất động sản Phú Quốc cũng có cơ hội nâng giá trị.

Bất động sản gắn với hệ sinh thái trên đảo Ngọc

Tiềm năng của Phú Quốc được nhiều tập đoàn, nhà phát triển bất động sản trong và ngoài nước nhìn nhận. Đến nay, các tổ hợp dự án, hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp đã và đang dần hình thành tại đảo Ngọc.

Trong đó, khu vực phía Nam đảo Ngọc ngày càng thu hút nhiều du khách nhờ sự xuất hiện của cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới, tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park ở Tây Nam đảo.

Một góc dự án Premier Village Phu Quoc Resort.

Một góc dự án Premier Village Phu Quoc Resort.

Đi về Đông Nam đảo, các khu resort như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay - top 50 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới ở Bãi Kem, hay Premier Village Phu Quoc Resort, Sun Premier Village The Eden Bay... cũng làm thay đổi bộ mặt của Phú Quốc.

Thời gian tới, Phú Quốc sẽ đón nhận sự xuất hiện của nhiều dự án mới hoàn thiện, đi vào hoạt động như Sun Premier Village Kem Beach Resort ở Bãi Kem hay "bến cảng phồn hoa" Sun Premier Village Primavera tại ga đi cáp treo Hòn Thơm.

Những villa làng biển sang trọng, cùng các dãy phố shophouse sẽ là nơi lưu trú, mua sắm và giải trí hấp dẫn.

Những villa "làng biển" sang trọng, cùng các dãy phố shophouse sẽ là nơi lưu trú, mua sắm và giải trí hấp dẫn.

Theo đại diện Tập đoàn Sun Group, trong xu hướng của các quần thể du lịch đồng bộ, đẳng cấp, nhà đầu tư bất động sản cũng quen với khái niệm "mua một ngôi nhà, sở hữu cả hệ sinh thái". Một hệ sinh thái du lịch cho phép du khách thuận tiện trong hành trình khám phá, trải nghiệm trong khi, nhà đầu tư được hỗ trợ tối đa trong kinh doanh với dòng khách ổn định.

Sức hút của du lịch đảo Ngọc ngày càng lớn dẫn đến bài toán tết yếu về chất lượng và sự đa dạng, đặc sắc của các dịch vụ du lịch. "Những sản phẩm bất động sản du lịch với khả năng biến hóa thành khách sạn, nhà hàng, cửa hiệu thời trang, làm đẹp... nằm trong quần thể nghỉ dưỡng phức hợp có xu hướng lên ngôi", đại diện Sun Group nhận định.

An Nhiên


 

,