3 yếu tố thúc đẩy tiềm năng bất động sản Hạ Long

Quy hoạch hạ tầng đồng bộ

Tháng 2 vừa qua, Thủ tướng đã phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Vân Đồn đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050. Động thái này một lần nữa tạo sức hút cho tỉnh trọng điểm kinh tế Đông Bắc trong giới đầu tư bất động sản.

Song song đó, tuyến cao tốc dài nhất Quảng Ninh, cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đã chính thức khởi công từ ngày 3/4. Đây là dự án hạ tầng trị giá nửa tỷ USD (hơn 11.000 tỷ đồng), sẽ là mảnh ghép tiếp theo hoàn thiện hệ thống cao tốc kết nối xuyên vùng tam giác kinh tế trọng điểm phía Bắc, gồm Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Trước đó, sân bay quốc tế Vân Đồn sau 3 tháng hoạt động đã đón hơn 36.000 lượt khách. Trong khi, lượng khách quốc tế qua cảng tàu khách quốc tế Hạ Long tính đến hết tháng 3 cũng đạt 34.456 lượt. Ở vị trí trung tâm của tỉnh đồng thời là địa danh nổi tiếng từ lâu, Hạ Long sẽ là một trong những khu vực hưởng lợi nhiều nhất.

Sân bay quốc tế Vân Đồn đi vào hoạt động đã hỗ trợ tích cực cho du lịch Quảng Ninh.

Sân bay quốc tế Vân Đồn đi vào hoạt động đã hỗ trợ tích cực cho du lịch Quảng Ninh.

Du lịch liên tục tăng trưởng

Theo quy hoạch chung xây dựng thành phố Hạ Long đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, nơi đây sẽ được tập trung phát triển thành thành phố du lịch biển văn minh, thân thiện, trung tâm dịch vụ - du lịch đẳng cấp quốc tế... Đại diện một đơn vị kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng tại Hạ Long cho biết, lượng khách đổ về vui chơi giải trí, ngắm biển, thăm vịnh, nghỉ dưỡng, mua sắm tại các resort, tổ hợp nhà phố thương mại tại đây liên tục tăng trưởng trong các năm qua.

Hạ Long dần hình thành hệ thống dịch vụ du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí hoàn chỉnh.

Hạ Long dần hình thành hệ thống dịch vụ du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí hoàn chỉnh.

Lượng khách này đóng góp tỷ trọng lớn vào tổng lượng khách du lịch trên toàn tỉnh. Theo số liệu của Sở Du lịch Quảng Ninh, riêng trong 2 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh đã đón 2,7 triệu lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch tăng 25%, đạt xấp xỉ 5.000 tỷ đồng.

Nhu cầu du lịch và bất động sản du lịch tại Hạ Long nói riêng và cả nước nói chung còn được thúc đẩy bởi mức gia tăng nhanh chóng của lượng người giàu trong nước. Theo báo cáo của WeathX, người giàu Việt Nam tăng nhanh thứ 4 thế giới và tốc độ tăng trưởng tài sản cao nhất thế giới, đạt 210%, theo New World Wealth.

Các sản phẩm mới không ngừng nâng cao chất lượng

Bên cạnh yếu tố về quy hoạch, hạ tầng hay tăng trưởng lượng khách, tiềm năng bất động sản tại Hạ Long còn được tạo nên từ sự chăm chút của các chủ đầu tư cho các dòng sản phẩm mới gia nhập thị trường. Điển hình là chuỗi bất động sản tỷ đô của Sun Group ngay tại Bãi Cháy.

Trong đó phải kể đến dãy phố thương mại Shophouse Europe (thuộc Sun Plaza Grand World), với 3 tiểu khu Silkroad, Élyseé và L’Opéra gồm 16 block, mô phỏng các công trình kiến trúc đặc sắc của châu Âu.

Phối cảnh tiểu khu phố thương mại Élyseé.

Phối cảnh tiểu khu phố thương mại Élyseé.

Riêng tiểu khu Élyseé được xây dựng và quy hoạch thành một khu phố thời trang, lấy cảm hứng từ đại lộ Champs - Élysées của nước Pháp. Hiện chủ đầu tư dành nhiều ưu đãi cho người mua các căn nhà phố thương mại (shophouse) tại đây.

"Chỉ từ 3,4 tỷ đồng vốn ban đầu, nhà đầu tư có thể sở hữu một sản phẩm shophouse dẫn đầu xu thế, với cơ hội sinh lời hấp dẫn từ tiềm năng của bất động sản Hạ Long và kiến trúc sang trọng khẳng định vị thế của chủ nhân", đại diện Sun Group chia sẻ.

Lộc An


 

,