Tiềm năng phát triển bất động sản hạng sang tại Đà Nẵng

Nhà ở và căn hộ hạng sang tại Đà Nẵng đang ngày càng hấp dẫn giới đầu tư. Tại khu vực trung tâm, các dự án được giới thiệu đến khách hàng đều có mức bàn giao cao. Báo cáo của đơn vị tư vấn bất động sản CBRE Việt Nam cho thấy, phân khúc nhà phố, biệt thự hạng sang tại Đà Nẵng có giá trị khai thác từ việc cho thuê đạt 3 - 6% một năm, phổ biến nhất là 4 - 5% một năm. 

Một kênh đầu tư khác cũng phổ biến hiện nay đối với nhà ở, căn hộ hạng sang tại Đà Nẵng là tích lũy hoặc bán lại, khai thác lãi trên vốn. Đây là cách đầu tư có lợi nhuận cao hơn lãi suất ngân hàng. Nếu nhắm đến khả năng khai thác thương mại có thể thu về dòng tiền tối thiểu 3 – 4% một năm.

Tiềm năng phát triển BĐS hạng sang tại Đà Nẵng (bài xin Edit)

Các dự án bất động sản mọc lên ngày càng nhiều ở bên bờ sông Hàn.

Lý giải cho điều này, nhiều chuyên gia cho rằng, với mức tăng trưởng hàng năm hơn 20%, du lịch đang tạo đà cho sự phát triển của mọi ngành kinh tế Đà Nẵng, tạo ra nhu cầu lớn ở bất động sản phân khúc cao cấp. Giới đầu tư ngày càng ngắm vào các dự án thuộc dòng bất động sản hạng sang, phục vụ khách du lịch. 

Giới chuyên gia cho rằng, sự hình thành của các dự án hạng sang tại Đà Nẵng không chỉ giải tỏa nhu cầu về nhà ở cho người giàu mà còn đóng góp vào thay đổi diện mạo cho thành phố. 

Cùng với đó, Sở Xây dựng Đà Nẵng công bố 17 dự án cho phép các cá nhân, tổ chức nước ngoài sở hữu cũng khiến số lượng nhà đầu tư trong nước và nước ngoài tìm kiếm cơ hội đầu tư bất động sản hạng có xu hướng tăng lên. Kỳ vọng biến Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch như Thượng Hải hay Singapore.

Tiềm năng phát triển BĐS hạng sang tại Đà Nẵng (bài xin Edit) - 1

Tiềm năng đầu bất động sản hạng sang ở Đà Nẵng còn nhiều.

Theo các đơn vị nghiên cứu thị trường, các dự án cao cấp tại Đà Nẵng nhận được nhiều dự quan tâm của khách hàng quốc tế bởi giá bán hợp lý. Giá nhà ở và căn hộ hạng sang tại Đà Nẵng trung bình rơi vào khoảng 3.500 – 5.500 đôla Mỹ một m2. Trong khi đó, tại Đài Loan hay Hong Kong, mức giá này cao hơn nhiều lần. Còn tại Singapore, những căn hộ penthouse tại khu vực trung tâm có giá lên đến hàng chục triệu đôla. 

Bên cạnh tiềm năng tăng giá, tỷ suất sinh lời từ việc cho thuê và giá cả cạnh tranh thì thuế phí của bất động sản hạng sang ở Đà Nẵng còn ở mức thấp hơn ở các nước khu vực. Giới đầu tư nhận định trong năm 2019, Đà Nẵng tiếp tục là thị trường thu hút nhiều vốn và dự án bất động sản giá trị. 

Thành Dương 


 

,