Người Việt chuộng iPad 2012 nhất

Trong quý II, nhu cầu đổi iPad mới và sự giảm giá nhẹ của iPad 2 là những yếu tố góp phần vào sự tăng trưởng ấn tượng của Apple tại Việt Nam, đạt 170% so với quý trước.

"Samsung, đối thủ cạnh tranh chính của Apple tại Việt Nam, đã bị ảnh hưởng đáng kể khi hàng loạt người tiêu dùng chuyển sang iPad mới thay vì Galaxy Tab", báo cáo của IDC Việt Nam (thuộc tập đoàn IDC - Nghiên cứu thị trường thế giới trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông) nêu rõ.

Apple ngày càng thành công tại thị trường Việt Nam, khi họ chiếm ưu thế với thị phần máy tính bảng đạt 78%. Nhìn chung, thị trường máy tính bảng trong nước quý vừa qua đã tăng trưởng đáng kinh ngạc, ở mức 110%.

1002261220-the-new-ipad-jpg-1349760594-1
Người Việt chuộng iPad 2012. Ảnh: Quốc Huy.

IDC cũng nhận định máy tính bảng chạy Android có xu hướng tăng nhẹ mặc dù xu thế này có thể sẽ bị lu mờ bởi sự gia tăng nhanh chóng thị phần của iPad, đặc biệt nếu trong tháng này, Apple ra mắt iPad Mini. 

"Trong khi các nhà sản xuất thiết bị chạy Android có lợi thế cạnh tranh trong thị trường smartphone, họ lại không thể cạnh tranh với Apple trong phân khúc máy tính bảng vì iPad được xem là ông vua trong lĩnh vực này", ông Võ Lê Tâm Thanh, chuyên viên phân tích thị trường thuộc nhóm nghiên cứu thiết bị người dùng của IDC Việt Nam, nhận định.

Kiên Cường


 

,