Giá vàng phát tín hiệu đi xuống

Giá vàng phát tín hiệu đi xuống

Thị trường vàng khởi động tuần mới trong xu hướng giảm, đến hơn 8h (Hà Nội) chỉ còn 1.315 USD một ounce, giảm hơn 5 USD so với lúc mở cửa.

Với mức giá này, vàng thế giới hiện tương đương 33,8 triệu đồng một lượng (chưa tính thuế, phí, gia công).

Giá đóng cửa cuối tuần trước tại thị trường trong nước xoay quanh 36,72-36,82 triệu đồng. Khảo sát của trang tin Kitco cho thấy thị trường tuần này rất khó đoán. Trong 18 chuyên gia và nhà đầu tư tham gia phỏng vấn, 7 người cho rằng giá sẽ đi lên, 8 nhận định thị trường giảm và 3 dự đoán giá đi ngang hoặc quyết định đứng ngoài quan sát. Tuần trước, giá vàng chốt tại 1.320 USD một ounce.

doji-5598-1404694956.jpg

Giá vàng thế giới đầu tuần có xu hướng đi xuống. Ảnh: Anh Quân

Những người nghiêng về khả năng đi lên cho biết họ khá lạc quan khi vàng giữ được trên 1.305 USD một ounce, kể cả khi xuống đáy một tuần hôm thứ Năm. Các chuyên gia phân tích kỹ thuật cho rằng vàng vẫn có thể tăng tuần tới. Darin Newsom - nhà phân tích cấp cao tại DTN cho biết trong trung hạn "mục tiêu giá tiếp theo là 1.341,5 USD".

Bob Tebbutt - nhà tư vấn hàng hóa cho biết các biểu đồ kỹ thuật trong dài hạn cũng có lợi cho vàng. "Tôi tin rằng thị trường sắp đến bước ngoặt lớn. Ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật hiện tại là 1.200 USD và ngưỡng cản là 1.375 USD. Thị trường sẽ còn đi lên trong năm tới. Mục tiêu ngắn hạn 1.375 USD sẽ bị phá vỡ trong tuần này", ông cho biết.

Trong khi đó, những người cho rằng giá sẽ đi xuống lại bám vào các tin tức kinh tế bất lợi với kim loại quý. "Báo cáo việc làm tháng 6 lạc quan ám chỉ FED sẽ tiếp tục thắt chặt tiền tệ. Thị trường đã có dấu hiệu sẽ phá xuống dưới ngưỡng 1.300 USD và quanh 1.250 USD", Sterling Smith - chuyên gia phân tích hợp đồng tương lai tại Citibank cho biết.

Hà Thu


 

,