Địa ốc TP HCM bật tăng mạnh mẽ sau thời gian đè nén

Một tháng sau ngày chính thức mở cửa, thị trường địa ốc TP HCM như một chiếc lò xo bị đè nén lâu ngày đã chính thức bật tăng một cách ngoạn mục.

Đợt bùng phát Covid-19 lần thứ tư đã đưa giới địa ốc TP HCM vào kỳ “nghỉ đông” kéo dài gần bốn tháng. Trong suốt quãng thời gian này, các chỉ số kinh doanh lẫn lượng giao dịch đều “nhuộm đỏ”. Tuy vậy, thay vì tâm lý bi quan, nhiều chuyên gia cho rằng đây chỉ là tình hình tạm thời, thị trường buộc phải đứng im do giãn cách.

Chỉ vừa mở cửa một tháng, giới địa ốc đã chứng kiến lượng giao dịch tăng vọt. Một báo cáo vừa được thực hiện bởi Batdongsan.com.vn cho thấy thị trường bất động sản TP HCM đang chứng kiến sự hồi phục ngoạn mục... Mức độ quan tâm đạt gần 90% so với thời điểm tháng 5, tức trước dịch. Còn theo dữ liệu của kênh thông tin bất động sản VHome, từ đầu tháng 10 đến nay, tại TP HCM, thành phố với hơn 10 triệu dân, nhu cầu tìm mua bất động sản rất cao hậu giãn cách.

Địa ốc TP HCM bật tăng mạnh mẽ sau thời gian đè nén - 1

Nhu cầu tìm mua bất động sản tăng cao hậu giãn cách

Đáng chú ý, sắc xanh không chỉ trở lại trên số liệu báo cáo. Sự sôi động của thị trường còn được thể hiện thông qua sự trở lại của các sự kiện giới thiệu sản phẩm, ra mắt dự án trực tiếp bằng các phương thức truyền thống của hàng loạt các chủ đầu tư lớn như Novaland, Hưng Lộc Phát, Vinhomes... Các sự kiện dù vẫn hạn chế số khách tham dự cùng lúc, cả người tham quan và môi giới đều phải tuân thủ 5K, vẫn đủ tạo ra sự hấp dẫn riêng

Hai ngày cuối tuần qua, Giáng Ngọc - môi giới 28 tuổi đã dành hơn 8 tiếng mỗi ngày để tiếp khách hàng tại tổ hợp trưng bày sản phẩm – dịch vụ rộng 18.000m2 do một tập đoàn bất động sản khai trương tại quận 1.

“Ngoài mình ra thì cũng rất nhiều các môi giới khác tiếp đón khách, trò chuyện rôm rả, tạo nên cảnh tượng đông vui mà nhiều tháng rồi mình chưa cảm nhận được”, nữ môi giới nói.

Cách đó gần 20km, Phương Anh cũng dành tối cuối tuần cho công việc bởi dự án tại TP Thủ Đức tổ chức buổi giới thiệu sản phẩm theo hình thức tiệc ngoài trời, giữa khu vực BBQ rộng hàng hecta. “Tuy cực mà mình rất vui mừng, cảm giác như mọi thứ đã thật sự trở lại sau vài tháng giãn cách”, Phương Anh nói.

Tại khu vực phía Nam TP HCM, sự kiện giới thiệu chính thức dự án The Peak Garden tại quận 7, TP HCM cũng diễn ra trong không khí nhộn nhịp ngay tại chính trong khu đất 5,2ha của dự án. Thành phần tham dự chủ yếu là khách hàng cá nhân có nhu cầu an cư.

Địa ốc TP HCM bật tăng mạnh mẽ sau thời gian đè nén - 2

Sự kiện giới thiệu The Peak Garden mang đến những thông tin hữu ích dành cho khách hàng và nhà đầu tư

Dù tổ chức vào sáng chủ nhật, nhưng từ hơn 7h sáng, khu vực sự kiện đã tiếp đón nhiều vị khách. Khách hàng ngoài các phần giới thiệu thiết kế, chính sách dự án thì còn được thưởng thức không gian nghệ thuật và âm nhạc ven bờ hồ cảnh quan hơn 3.000m2. Tất cả tạo nên một buổi giới thiệu sự kiện ấn tượng, đầy cảm xúc ngay tại chính vị trí sắp tới sẽ là nơi an cư an toàn và biệt lập của hàng trăm gia đình.

Theo ông Nguyễn Tấn Vinh – Tổng giám đốc Đất Xanh Premium – tổng đại lý phân phối dự án The Peak Garden, lý do doanh nghiệp chọn giai đoạn hiện tại để công bố dự án một cách chính thức bởi đây là thời điểm “vàng”. Tâm lý của khách hàng đã có phần thả lỏng sau một tháng trở lại cuộc sống bình thường, giúp sản phẩm được đón nhận một cách trọn vẹn.

“Bên cạnh đó suốt một tháng qua, dự án The Peak Garden liên tục nhận được sự quan tâm của hàng trăm khách hàng, do đó chúng tôi nhanh chóng tổ chức sự kiện nhằm mang đến cho khách hàng một cái nhìn trọn vẹn, đầy đủ về dự án căn hộ thuộc phân khúc bảo vệ sức khỏe hiếm hoi tại TP HCM”, ông Tấn Vinh nói.

Nhiều khách hàng sau sự kiện đã chia sẻ rằng họ mong chờ tới quý III/2024 để sinh sống tại khu căn hộ The Peak Garden. Có thể nói, sức hút của The Peak Garden đến từ sự chăm chút tỉ mỉ của chủ đầu tư Hưng Lộc Phát. Tất cả căn hộ tại đây đều trang bị đầy đủ hệ thống thiết bị hiện đại bao gồm máy lọc không khí, lọc nước tại nguồn, sơn kháng khuẩn và đèn khử trùng UV-C có khả năng phòng ngừa Covid-19… đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho gia chủ. Hệ sinh thái thông minh smart home, smart parking, smart app... được tích hợp đầy đủ, mang lại giá trị sống đích thực, thời thượng và sang trọng.

Địa ốc TP HCM bật tăng mạnh mẽ sau thời gian đè nén - 3

The Peak Garden với không gian xanh mát tại hồ thiên đường hơn 3000m2

Theo ghi nhận của chủ đầu tư, lượng khách quốc tế tham dự đợt giới thiệu khu căn hộ The Peak Garden này cũng chiếm hơn 1/5. Một phần nhờ vào vị trí của dự án, tọa lạc ngay khu trung tâm tài chính – thương mại của Nam Sài Gòn. Ngoài ra, tiện ích hoàn chỉnh, mật độ cư dân hợp lý, hệ thống hồ cảnh quan và vườn treo nội khu mát mẻ, nhiều cây xanh, an ninh đảm bảo 24/7… là các yếu tố hấp dẫn nhóm ngoại.  Đặc biệt, dự án còn được quản lý và vận hành bởi CBRE - đơn vị quản lý uy tín hàng đầu Việt Nam, đảm bảo chuẩn sống thượng lưu và đẳng cấp cho quý cư dân tương lai tại The Peak Garden.

Lý giải về xu hướng trở lại của các sự kiện truyền thông và tạm ‘chia tay’ các sự kiện online của các chủ đầu tư, một chuyên gia cho rằng: “Từ đầu tháng 11, các hoạt động bán hàng thông qua sự kiện trực tiếp với các tài liệu giới thiệu sản phẩm truyền thống sẽ quay trở lại mạnh mẽ. Tuy vậy, các sự kiện này sẽ kết hợp cùng các hình thức mới mẻ như tiệc tối trang trọng hay không gian nghệ thuật ngoài trời, nhằm giúp khách hàng không có cảm giác nhàm chán”.

Trước đó, tại tọa đàm do Toancanhbatdongsan tổ chức, ông Nguyễn Thanh Tùng – Tổng giám đốc Nova E&M cho biết: “Khi những ngày giãn cách vừa kết thúc, điều đầu tiên mà chúng ta làm chính là ‘cất’ tất cả những hình thức online và đến gặp nhau trực tiếp”.

Nguồn: http://danviet.vn/dia-oc-tp-hcm-bat-tang-manh-me-sau-thoi-gian-de-nen-50202116117592453.htm

(Dân Việt)

 

,