Bất động sản nghỉ dưỡng âm thầm “lách qua khe cửa hẹp”

Trái ngược với tâm lý e dè khi những làn sóng dịch đầu tiên xảy ra, các nhà đầu tư bất động sản đang có sự thích nghi về tâm lý và bắt đầu xoay mình tìm kiếm những cơ hội trong khe cửa hẹp của nền kinh tế. Đó là nhận định chung của các chuyên gia tại tọa đàm trực tuyến “Đầu tư bền vững – Sống chất lượng tại căn nhà ven biển” được tổ chức bởi Tập đoàn Nam Group vào ngày 26/9/2021 vừa qua.

Vaccine – Lãi suất – Hạ tầng, ba yếu tố thúc đẩy bất động sản

Các nghiên cứu về thị trường trong tháng 4/2021 cho thấy nhu cầu mua nhà phố thương mại (shophouse) tăng mạnh, là mức tăng cao nhất từ đầu năm 2020 đến nay. Số giao dịch thành công cao gấp 3,5 lần so với tháng 3/2021, đạt 72% với 498 căn được sang tay, chủ yếu tập trung vào các dự án ở khu vực Bình Thuận, Khánh Hòa, Phú Quốc và Bà Rịa – Vũng Tàu. Trước đó, khảo sát của Savills cho biết, shophouse là phân khúc giữ được mức độ tăng giá ổn định theo năm và tiếp tục trở thành tài sản giữ giá trị ngay cả trong thời điểm dịch bệnh.

 

Bất động sản nghỉ dưỡng âm thầm “lách qua khe cửa hẹp” - 1

Thanh Long Bay sở hữu nhiều lợi thế vượt trội tại khu vực Bình Thuận

Chia sẻ tại tọa đàm vào ngày 26/09, bà Huỳnh Thùy Linh – Phó TGĐ Công ty Nam Land nhận định, có 3 yếu tố chính thúc đẩy nhu cầu bất động sản trong nửa cuối 2021 - đầu 2022: “Thứ nhất, việc tiêm vaccine đang được đẩy nhanh vào tháng 10/2021, tạo sự khôi phục kinh tế và thị trường. Thứ hai, người mua có cơ hội tiếp cận với các chính sách ưu đãi khi lãi suất vay mua nhà đang được duy trì tương đối ổn định ở mức 9,2 – 9,5% trong nửa đầu năm 2021. Thứ ba, hệ thống hạ tầng đầu tư công vẫn đang được đẩy mạnh, tạo động lực cho cả nền kinh tế nói chung và bất động sản nói riêng”.

Theo bà Thùy Linh, hiện là thời điểm “vàng” cho các nhà đầu tư có sẵn nguồn vốn tìm mua bất động sản. 2019 – 2020 được xem là cột mốc bản lề khi Việt Nam tiến hành rất nhiều dự án hạ tầng quan trọng cho tương lai. Nổi bật phải kể đến Bình Thuận – địa phương được hưởng lợi từ hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm như cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết – Vĩnh Hảo thuộc cao tốc Bắc – Nam, sân bay lưỡng dụng Phan Thiết, nâng cấp tuyến đường ven biển DT719 – DT719B, nằm cách sân bay Quốc tế Long Thành chỉ khoảng 1 giờ di chuyển.

Cùng với đó, khu vực tứ giác kinh tế Đông Nam Bộ chiếm gần 50% GDP cả nước cùng cảng nước sâu Thị Vải, Cái Mép – nơi có sự tác động lớn đến nền kinh tế dịch vụ, du lịch và bất động sản lân cận. Khi cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết đi vào hoạt động thì Bình Thuận sẽ là lựa chọn du lịch, nghỉ dưỡng, second home lý tưởng phục vụ cho cả vùng tứ giác kinh tế này.  Nhìn về dài hạn, ngôi nhà thứ hai có yếu tố nghỉ dưỡng sẽ trở thành xu hướng dẫn dắt thị trường với khái niệm mới “homecation, staycation”. Đó chính là cơ hội của các nhà đầu tư phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng khu vực Bình Thuận.

Điểm “lệch” gia tăng lợi nhuận

Dịch bệnh kéo dài đã đặt các nhà đầu tư ngắn hạn ra khỏi cuộc đua, thị trường giao dịch thận trọng khiến mặt bằng giá ở các khu vực đang đi ngang để chờ thời. Khoảng “lệch pha” này chính là điểm quyết định nguồn lợi nhuận lớn mà trong trạng thái bình thường khó có thể đạt được.

Các nhà đầu tư tham gia thị trường lúc này mặc nhiên được hưởng ngay một phần lợi nhuận từ các chính sách bán hàng ưu đãi của các chủ đầu tư. Nhiều chương trình chiết khấu, quà tặng giá trị, chương trình thanh toán dễ thở đang được áp dụng như một giải pháp kích cầu. Điển hình như Tổ hợp đô thị nghỉ dưỡng và thể thao biển Thanh Long Bay (Phan Thiết – Bình Thuận), khách hàng chỉ cần có trong tay khoảng 2 - 3 tỷ đồng, tương đương với 25% giá trị sản phẩm là đã có thể sở hữu ngay 1 nhà phố biển, 75% còn lại sẽ được ngân hàng cho vay với chính sách 0% lãi suất, ân hạn nợ gốc đến khi nhận nhà. Chương trình cam kết lợi nhuận 6% dành cho khách hàng quan tâm giai đoạn này cũng là một bảo chứng giúp nhà đầu tư mạnh dạn lựa chọn hơn.

Dòng tiền chảy về các khu đô thị biển

 

Bất động sản nghỉ dưỡng âm thầm “lách qua khe cửa hẹp” - 2

Thanh Long Bay là một trong những khu đô thị sát biển đầu tiên và duy nhất đang triển khai tính đến thời điểm này

Các khu đô thị biển sẽ giải quyết vấn đề then chốt mà giới đầu tư thường quan tâm khi chọn mua nhà phố: lưu lượng và lợi nhuận. Một tổ hợp đô thị biển đa sản phẩm, đa tiện ích sẽ mang đến nhiều trải nghiệm và đáp ứng được nhiều nhu cầu cho khách hàng hơn các khu nghĩ dưỡng đơn thuần. Từ đó kích thích du khách đến nghỉ ngơi, giải trí, kéo dài thời gian lưu trú và gia tăng tần suất sử dụng dịch vụ tại các khu thương mại, tạo nền nguồn lợi nhuận lớn và bền vững.

Bên cạnh đó, các đô thị biển tại những khu vực mới nổi như Thanh Long Bay còn sở hữu nhiều lợi thế vượt trội hơn khi trong vòng bán kính khoảng 20km xung quanh tâm điểm du lịch Mũi Kê Gà, đây là tổ hợp đô thị biển quy mô bậc nhất và là lựa chọn không thể bỏ qua nếu du khách muốn đến khám phá vùng biển đẹp Top 10 châu Á này.

Các đô thị biển cũng được quy hoạch rất tốt về cảnh quan, phù hợp với xu hướng tìm kiếm những không gian sống thiên về sức khỏe cùng gia đình như hiện nay. Như Thanh Long Bay được thiết kế vởi TA Landscape, đơn vị mang tới tỷ lệ cây xanh đạt đến "mỗi du khách có thể sở hữu ít nhất 1 cây thân gỗ" cho riêng mình cùng với các giải pháp công trình xanh bên trong ngôi nhà, tại các không gian mở giúp chủ nhân luôn cảm thấy thư thái khi sống tại đây. Và điều quan trọng là các khu đô thị nghỉ dưỡng ven biển đúng nghĩa hiện nay chỉ đếm trên đầu ngón tay vì nó đòi hỏi một quỹ đất rất lớn để thực hiện, trong khi các quỹ đất ven biển có giới hạn và ngày càng khan hiếm. Tại Bình Thuận, Thanh Long Bay là một trong những khu đô thị sát biển đầu tiên đang triển khai tính đến thời điểm này.

Talkshow “Đầu tư bền vững – Sống chất lượng tại ngôi nhà ven biển” là một chủ đề trong chuỗi talkshow mang tên “Cơ hội trong rủi ro” được Tập đoàn Nam Group tổ chức. Chương trình sẽ quy tụ các chuyên gia đầu ngành nhằm giúp khách hàng tiếp cận được những thông tin hữu ích cũng như các tư vấn có chuyên môn, đưa ra những hướng đi hợp lý cho các nhà đầu tư trong thời gian giãn cách.

Đón xem các chương trình tại đây:

Kênh Youtube Tập đoàn Nam Group

Kênh Youtube Thanh Long Bay

Hotline: 0902 021 031

Website: www.thesong.thanhlongbay.vn

Nguồn: http://danviet.vn/bat-dong-san-nghi-duong-am-tham-lach-qua-khe-cua-hep-5020217107562605.htm

(Dân Việt)

 

,