Bất động sản cuối 2021: Nhiều cơ hội cho nhà đầu tư chuyên nghiệp

Trong thời điểm kinh tế khủng hoảng, BĐS vẫn là xu hướng được các nhà đầu tư chuyên nghiệp quan tâm. Tuy nhiên, quan điểm đầu tư đã có sự thay đổi tích cực giữa “đầu tư lướt sóng”, “đầu tư trung hạn” và “đầu tư dài hạn”.

BĐS vẫn là kênh đầu tư hàng đầu

Thị trường BĐS những tháng đầu năm được ví như chiếc lò xo, bật tăng mạnh mẽ sau khi bị kìm nén bởi các đợt dịch, sức nén càng mạnh thì lực bật càng cao. Riêng phân khúc căn hộ cao cấp đã ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng.

Việc giãn cách xã hội đã tác động lớn đến tâm lý mua hoặc đầu tư (cho các chuyên gia nước ngoài thuê) của khách hàng trong dài hạn. Khách hàng mong muốn sống trong một môi trường xanh, đầy đủ các tiện ích, dịch vụ thiết yếu, được chăm sóc sức khỏe toàn diện, tận hưởng “tất cả trong một - all in one” ngay trong chính ngôi nhà của mình. 

BĐS cao cấp vẫn là nơi lưu trú an toàn, khó để xảy ra tình trạng mất thanh khoản và giảm giá. Vấn đề được nhiều nhà đầu tư quan tâm hiện tại là nên tính chuyện lâu dài, chờ thời điểm chín muồi hay “đầu tư lướt sóng”. Đặc biệt, những nhà đầu tư chuyên nghiệp có xu hướng săn lùng các sản phẩm BĐS chất lượng của các tập đoàn nước ngoài, được đầu tư phát triển đồng bộ và bài bản. 

 

Bất động sản cuối 2021: Nhiều cơ hội cho nhà đầu tư chuyên nghiệp - 1

Phân khúc căn hộ cao cấp được ghi nhận tăng trưởng ấn tượng (Nguồn: The Minato Residence)

Đánh giá về thị trường, theo các chuyên gia, BĐS đang có sự phân hóa rõ rệt. Đơn cử như khi BĐS nghỉ dưỡng gặp khó thì mô hình căn hộ cao cấp, đặc biệt là các sản phẩm được đầu tư trung và dài hạn bởi các tập đoàn nước ngoài vẫn dành được sự ưu tiên hàng đầu. Các nhà đầu tư lướt sóng ít tham gia vào thị trường này mà nhường chỗ cho những nhà đầu tư BĐS có tầm nhìn lâu dài. 

Phân khúc căn hộ cao cấp đã xuất hiện nhiều nhà đầu tư trẻ mới tham gia. Họ bước vào thị trường với tâm thế sẵn sàng và xác định đầu tư lâu năm.

“BĐS rất khó lường, phụ thuộc nhiều vào kinh tế vĩ mô cũng như việc kiểm soát dịch bệnh. Thị trường giai đoạn này không thích hợp cho những ai ăn xổi”, một nhà đầu tư cho biết.

Theo các chuyên gia nhận định, đầu tư ngắn hạn thì dù thị trường ở thời điểm nào cũng thiếu bền vững, dễ rủi ro, thất bại theo kiểu "được ăn cả ngã về không". Còn về trung và dài hạn, BĐS vẫn là kênh đầu tư sinh lời tốt, có dư địa lớn. Về yếu tố sinh lời thông qua giá trị, thị trường BĐS trong suốt nhiều năm qua, chưa có cuộc khủng hoảng nào mà bất động sản giảm giá.

Thị trường chung cư hạng sang Hải Phòng thu hút sự chú ý

Nếu Quảng Ninh được coi là “thủ phủ” của BĐS miền Bắc thì thị trường Hải Phòng lại là “mảnh đất mới nổi” đang mời gọi các nhà đầu tư khai phá. Những năm qua, địa ốc Hải Phòng được “để mắt” bởi tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, thu hút mạnh mẽ vốn FDI nước ngoài. Chính vì thế, ngay trong đại dịch, BĐS địa phương vẫn âm thầm tăng giá. 

Nằm trong cực tăng trưởng của tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, TP. Hải Phòng thu hút đông đảo các chuyên gia, lao động nước ngoài. Nhu cầu mua và thuê căn hộ cao cấp ngày một gia tăng khiến phân khúc này được nhiều nhà đầu tư săn lùng, để bảo toàn dòng vốn, gia tăng lợi nhuận. 

 

Bất động sản cuối 2021: Nhiều cơ hội cho nhà đầu tư chuyên nghiệp - 2

Ảnh minh họa tầng sàn thương mại dự án The Minato Residence (Nguồn: The Minato Residence)

Hấp dẫn nhờ giá trị thực, hội tụ đầy đủ các yếu tố về vị trí, phong thủy, sở hữu hệ thống hạ tầng đồng bộ cùng tiện ích hấp dẫn, dự án The Minato Residence được đánh giá là một trong những điểm sáng hút khách đầu tư chuyên nghiệp trong nước và nước ngoài.   

Theo đại diện chủ đầu tư - Công ty TNHH Minato Vietnam, hiện tại, dự án được chào bán ở mức giá tốt và hấp dẫn, phương thức thanh toán linh hoạt cùng nhiều chính sách ưu đãi. The Minato Residence cũng là dự án độc đáo được chủ đầu tư phát triển theo tiêu chuẩn Nhật tại Hải Phòng, khó có thể tìm thấy phiên bản thứ 2. Đây là thời điểm “vàng” để các nhà đầu tư “xuống tiền” và kỳ vọng vào những tiềm năng tăng trưởng tại thị trường này. 

The Minato Residence - Trái tim Tokyo trong lòng thành phố Cảng

Kết tụ tinh hoa Nhật Bản, dự án The Minato Residence tạo ra phong cách sống riêng với hệ thống tiện ích nội - ngoại khu đẳng cấp. Dự án hứa hẹn mang đến đời sống thịnh vượng giữa lòng thành phố cảng Hải Phòng.

Nguồn: http://danviet.vn/bat-dong-san-cuoi-2021-nhieu-co-hoi-cho-nha-dau-tu-chuyen-nghiep-5020211391355...

(Dân Việt).

 

,