Giá vàng hôm nay 26/7: Vọt tăng, đi ngược mọi dự đoán

Mở cửa phiên giao dịch tuần mới, giá vàng bật tăng, trái ngược với dự đoán của các chuyên gia.

Sự kiện: Giá vàng

Thời điểm 8h35 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.805 USD/ounce, tăng 4 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Giá vàng đã giảm 0,7% sau khi chạm mức đỉnh của 1 tháng hồi tuần trước khi lo ngại về sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 gây ra bởi biến thể Delta đã dịu bớt. Nhà đầu tư cũng chuyển ra khỏi các tài sản trú ẩn an toàn khi sức hấp dẫn từ các tài sản rủi ro quay trở lại.

Sự kết hợp giữa giá cổ phiếu cao hơn, lợi suất nợ chính phủ tăng và sức mạnh của USD đã gây áp lực buộc vàng phải giao dịch trong phạm vi quanh mức 1.800 USD/ounce. Chính vì thế, theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần này được Kitco News thực hiện, tỷ lệ ủng hộ giá vàng giảm tuần này tăng áp đảo so với hai xu hướng còn lại.

Tuy nhiên, mở cửa phiên giao dịch tuần, giá vàng vọt tăng, đi ngược lại dự đoán.

Thị trường vàng tuần này sẽ tập trung sự chú ý vào cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở (FOMC), khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ công bố chính sách tiền tệ của mình. Những tuyên bố của Chủ tịch Fed Powell vào đầu tháng này trong cuộc điều trần trước Quốc hội cho thấy, "sự gia tăng mạnh của lạm phát trong năm nay sẽ biến mất." Chủ tịch Fed cũng cho rằng, sẽ là một “sai lầm” nếu Fed hành động “quá sớm” để giải quyết tình trạng lạm phát cao mà cuối cùng, đó chỉ là tạm thời.

David Madden, chuyên gia phân tích thị trường tại Equiti Capital, nói rằng đồng đô la Mỹ đang được định giá tương đối thấp và điều này khiến vàng có thể tiếp tục gặp khó khăn trong thời gian tới.

Chuyên gia này cũng cho biết thêm, kinh tế Mỹ đang cải thiện và thúc đẩy thị trường chứng khoán nước này trở lại mức cao kỷ lục. Đây cũng sẽ là một làn gió ngược đối với thị trường vàng.

 

Giá vàng hôm nay 26/7: Vọt tăng, đi ngược mọi dự đoán - 1

 

Giá vàng bật tăng

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 56,8-57,47 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 56,8-57,55 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên hôm qua.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 56,8-57,6 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên liền trước. 

Nguồn: http://danviet.vn/gia-vang-hom-nay-26-7-vot-tang-di-nguoc-moi-du-doan-5020212678532583.htm


 

,