Tại sao bất động sản cận thủy luôn sở hữu tiềm năng tăng giá?

Phong thủy tốt, tầm nhìn đẹp, không khí trong lành và quỹ đất hạn chế đã khiến thị trường bất động sản ven sông hồ luôn có mức giá cao hơn từ 30 - 50% so với dự án khác.

Sản phẩm nhà ở dành cho giới nhà giàu

Theo nghiên cứu của Savills, giá bất động sản ven sông hồ tại các thành phố lớn trên thế giới thường cao hơn so với các khu vực khác từ 10-50% giá trị. Như London đang chiếm tỷ lệ chênh cao nhất khoảng 50%, tiếp theo là Paris, Thượng Hải, Sydney... Tại London, giới nhà giàu thường tập trung ở khu phía Tây gần sông Thames như Kensington, Chelsea. Được biết giá trung bình của các bất động sản tại đây lên tới hơn 2 triệu bảng Anh. Tương tự London, tại Hàn Quốc việc sở hữu một bất động sản tại Gangnam - quận giàu nhất Seoul, không chỉ chứng minh cho sự giàu có của chủ nhân ngôi nhà mà còn được xem là biểu tượng phồn vinh tại xứ sở kim chi. Và tất nhiên, Gangnam cũng nằm bên cạnh một dòng sông - Hán Giang.

 

Tại sao bất động sản cận thủy luôn sở hữu tiềm năng tăng giá? - 1

 

 

Quang cảnh trù phú của khu Gangnam bên bờ Hán Giang

Không khó để lý giải sức hút của các dự án nhà ở cận thủy. Lấy ví dụ từ các đô thị sầm uất phát triển bậc nhất Nhật, Mỹ, Singapore có thể nhận thấy điểm chung phần lớn đều sở hữu mặt tiền hướng về sông, hồ, biển. Việc xây dựng các bất động sản cận thủy không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, hiệu quả quy hoạch đô thị mà còn mang đến lợi ích lớn cho mọi cư dân sở hữu nhà ở tại những khu vực này. Có thể nói, không khí trong lành, cảnh quan thiên nhiên khoáng đạt, hệ thống tiện ích cao cấp chính là những yếu tố tạo nên sự đắt đỏ cho một bất động sản cận thủy.

Tại Việt Nam và nhiều quốc gia châu Á, “cận thủy” liên quan đến phong thủy - yếu tố luôn được đặt lên hàng đầu trong việc lựa chọn bất động sản. Một ngôi nhà cận thủy luôn dự báo sẽ mang lại sự hanh thông, thịnh vượng cho gia chủ. Vì vậy, hầu hết các dự án cận thủy được chào bán trên thị trường luôn trong tình trạng cháy hàng.

Sức hút của dự án “cận thủy” TNR Grand Palace River Park

Giá trị cao hơn, tỷ suất sinh lời cao hơn sản phẩm thông thường, bất động sản cận thủy luôn được giới nhà giàu, giới đầu tư săn đón. Tuy nhiên, do quỹ đất có hạn nên đa phần các dự án đầu xảy ra tình trạng khan hiếm, nếu không nhanh tay “xuống tiền” thì các “thượng đế” cũng khó có cơ hội sở hữu sản phẩm đặc biệt này. Đơn cử như tại TP. Uông Bí, dự án TNR Grand Palace River Park ngay từ những ngày đầu được TNR Holdings công bố đã tạo nên sự sôi động cho thị trường. 538 lô đất nền phát triển liền kề, biệt thự đã nhanh chóng được thị trường hấp thụ, thậm chí các sàn giao dịch còn ghi nhận mức giá vẫn đang tiếp tục tăng trên thị trường thứ cấp.

 

Tại sao bất động sản cận thủy luôn sở hữu tiềm năng tăng giá? - 2

 

 

TNR Grand Palace River Park thu hút nhà đầu tư ngay từ những ngày đầu ra mắt thị trường

Có hiện tượng này là bởi TNR Grand Palace River Park được giới đầu tư đánh giá cao bởi thế "kế sông, cận thủy, tựa sơn". Dự án giữ vị trí trung tâm sông Uông - tuyến giao thông huyết mạch trong trục phát triển kinh tế ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng - đồng bằng Sông Hồng. Dự kiến tuyến đường này sẽ được đầu tư hơn 9.500 tỷ đồng vốn để hình thành 10 làn đường nối cao tốc Hạ Long - Vân Đồn với Uông Bí - Đông Triều - Quảng Yên đã được UBND  tỉnh Quảng Ninh phê duyệt trong thời gian vừa qua. Ngoài ra, dự án còn tiếp nối trực tiếp với tuyến Quốc lộ 18 - tuyến giao thương kết nối Quảng Ninh - Hải Dương - Hải Phòng. Thế “tựa sơn” thể hiện ở chỗ TNR Grand Palace River Park nằm gần Yên Tử - đệ nhất linh sơn Việt Nam. Quả thực hiếm có dự án nào tại TP. Uông Bí sở hữu được vị thế đắc địa như TNR Grand Palace River Park.

Theo đại diện TNR Holdings cho biết, các dãy nhà ở tại dự án được kiến tạo tái hiện hình ảnh nước Mỹ sang trọng, Khu Tây và Khu Đông ôm trọn “Vượng khí và Tài lộc” của sông Uông. Yếu tố “cận thủy” được thể hiện rất rõ trong mọi không gian dự án, nước vừa lưu giữ nguồn năng lượng sống tích cực, vừa là cội nguồn của tài lộc. Đặc biệt đối với những ngôi nhà sở hữu thế đất “thủy bao” càng trở nên vô giá khi ôm trọn phúc khí trời đất, vừa tạo sinh khí tốt lành, gia tăng sức khỏe cho gia chủ.

 

Tại sao bất động sản cận thủy luôn sở hữu tiềm năng tăng giá? - 3

 

 

Mô hình “All in one” nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân TP. Uông Bí

Từ ý tưởng kiến tạo nên một “thành phố” hiện đại ngay trong lòng đô thị, TNR Holdings đã quyết định đầu tư chuỗi tiện ích nội khu cao cấp, nhằm mang đến trải nghiệm sống xứng tầm với những chủ nhân tương lai. Trên quỹ đất 31,8ha với mật độ xây dựng chỉ chiếm 32%, mô hình đô thị “All in one” TNR Grand Palace River Park đang được hình thành từng ngày sẽ là chốn an cư đẳng cấp tại TP. Uông Bí, đồng thời mở ra cơ hội đầu tư sinh lời đầy hấp dẫn cho các nhà đầu tư thông thái.

Nguồn: http://danviet.vn/tai-sao-bat-dong-san-can-thuy-luon-so-huu-tiem-nang-tang-gia-5020211477562374....

(Dân Việt).

 

,